An ninh - Hình sự

Vụ bé trai 5 tuổi phát hiện tử vong trong rừng bị trói tay chân: Hiện trường có sữa và xúc xích

Thời điểm phát hiện, cháu bé bị trói hai chân, hai tay, miệng bị quấn kín keo băng. Ở hiện trường có sữa và xúc xích ăn dở.

Chiều tối 10/6, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ nam sinh Đào Ngọc Hoàng, lớp 11, xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An để điều tra về vụ việc cháu T.T.V.Đ. (5 tuổi) tử vong trong rừng. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cháu Đ. được xác định là do ngạt khí. Qua khám nghiệm, xác định nạn nhân không có tác động ngoại lực, bị ngạt khí, hoàn toàn không có dấu vết đâm chém

Thời điểm phát hiện cháu bé bị trói 2 tay, 2 chân, miệng bị quấn kín băng keo và nằm chết dưới mép suối trong rừng. Cạnh đó khoảng 30m có một căn nhà hoang, ở đó có nhiều sữa, xúc xích ăn dở.

Cháu Đ. và chị gái. 

Theo người thân cháu Đ., bố của cháu bé là bạn thân của nghi phạm Đào Ngọc Hoàng. Hai nhà chỉ cách nhau khoảng 300m. Thời gian gần đây, Hoàng thường xuyên đến nhà chở bé đi chơi và mua bánh, xúc xích cho bé Đ.

Anh H.V.T, bố của bé Đ. cho biết, sau khi bé bị phát hiện mất tích vào chiều tối 7/6, gia đình đã nghi ngờ Hoàng là thủ phạm và trình báo với công an. Tuy nhiên, khi nghi phạm Hoàng khai nhận sự việc thì đã quá muộn.

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm này, do nghi phạm thường chơi game trên mạng, nên đã bắt chước chở bé Đ. lên rừng giấu, sau đó vào vai thám tử tìm kiếm bé để lập công.

Tuy nhiên, sau khi gia đình phát hiện bé bị mất tích, chính quyền huy động lực lượng tìm kiếm, nghi phạm này hoảng sợ, không dám đưa bé về mà bỏ bé ở đó cho đến chết. Đây chỉ là lời khai ban đầu, cơ quan điều tra còn phải tiếp tục đấu tranh và củng cố các chứng cứ khác để chứng minh cho lời khai này.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 7/6, anh H.V.T., trú tại xóm 9, xã Quỳnh Tam gửi đơn trình báo lên Công an huyện Quỳnh Lưu và chính quyền địa phương về việc con trai là cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi) mất tích. Chiều cùng ngày, cháu Đ. xin phép bố sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối không thấy con về, gia đình anh T. đã tỏa ra khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không có tin tức của con trai mình.

Sau hai ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng và gia đình tìm thấy thi thể cháu bé ở trong căn nhà bỏ hoang, cách nhà khoảng 10km. Hai tay cháu  Đ. bị trói. Được biết, gia đình của nạn nhân có 3 người con, 2 chị gái đầu đã lớn tuổi và bé Đ. là con trai duy nhất.