An ninh - Hình sự

Vụ bé trai 4 tuổi tử vong tại bệnh viện Thiện Hạnh: Chuyển hồ sơ sang CQĐT

Đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng Công an Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết cơ quan công an đã khám nghiệm pháp y, niêm phong hồ sơ bệnh án để điều tra cái chết của bé trai 4 tuổi khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Ngày 17/8, trao đổi với báo Lao động, Đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng Công an Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết cơ quan công an đã khám nghiệm pháp y, niêm phong hồ sơ bệnh án để điều tra cái chết của bé trai 4 tuổi khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

“Ngay đêm 16/8, việc khám nghiệm tử thi đã được hoàn tất. Hiện công an cũng đã niêm phong hồ sơ bệnh án của cháu bé để làm rõ nguyên nhân tử vong” – Đại tá Nguyễn Văn Bôn thông tin.

Gia đình nạn nhân tập trung tại bệnh viện sau cái chết của cháu bé 4 tuổi. Ảnh: Lao động

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Trung Thành  - Phó Giám đốc Sở Y tế xác nhận, Sở Y tế vừa yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh có báo cáo sự việc cháu trai tử vong sau khi được thăm khám tại bệnh viện vào chiều cùng ngày.

Trao đổi với báo VOV, người nhà bệnh nhân cho biết, sáng 16/8 cháu Huy khó chịu trong người nên được bố mẹ đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh khám. 

Tại đây, bác sĩ khám không tìm được huyết áp, ven để tiêm thuốc nên bác sĩ cho truyền nước. Sau đó, bác sĩ tìm được ven và tiêm thuốc cho cháu Huy. 

“Sau khi tiêm thuốc người cháu tím tái và nói ngứa. Bác sĩ đưa cháu vào cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Gia đình đã báo công an để làm rõ nguyên nhân tử vong”, một người nhà của bệnh nhi cho biết.

Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh- nơi xảy ra vụ việc

Theo báo Công an TP.HCM, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, cháu H. bị bệnh trước đó và nhập viện điều trị sáng 16/8. Sau khi nhập viện, bác sĩ tiến hành khám và làm các xét nghiệm. Khi lấy ven truyền nước và tiêm thuốc thì cháu bị tím tái dẫn đến tử vong.

“Bước đầu, bệnh viện nghi ngờ cháu H. bị viêm cơ tim. Những trường hợp bệnh nhi bị bệnh viêm cơ tim thường diễn biến phức tạp rối loạn nhịp tim. Khi tử vong người nhà nghĩ do tiêm thuốc”, vị lãnh đạo này nói.

Đình Văn (Tổng hợp)