Dân sinh

Vụ bé trai 2 tuổi mất tích bí ẩn: Cháu bé được tìm thấy như thế nào?

Cháu bé được tìm thấy ở khu vực đồi cách nhà khoảng 300m. Điều bất ngờ, là ở khu vực tìm thấy cháu bé, trước đó lực lượng chức năng và người dân đã lục soát rất kỹ.

Ngày 2/12, thông tin từ ông Nguyễn Đình Hanh, Chủ tịch phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, cháu Đ. P. A. 2 tuổi , con chị Lê Thị H., SN 1993, trú phường Quỳnh Xuân đã được tìm thấy cách nhà khoảng 300m. Hiện, cháu bé đã về trong vòng tay bố mẹ, sức khoẻ cũng đã ổn định.

Ông Lê Khắc Trung, khối trưởng khối 2, phường Quỳnh Xuân cho biết, cháu được tìm thấy khiến cho gia đình, người dân và lực lượng chức năng cố gắng 3 ngày qua đều vỡ oà cảm xúc. Rất may mắn, cháu bé được tìm thấy sức khoẻ ổn định.

Cháu A. an toàn về với người thân. ảnh ND.

“Tuy nhiên, nhiều người đặt ra các nghi vấn xung quan việc cháu bé mất tích. Bởi khu vực tìm thấy cháu bé sáng 2/12, người dân và lực lượng chức năng đã rà soát rất kỹ trước đó nhưng không thấy cháu. Sáng nay, lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm thì bất ngờ nghe tiếng khóc của cháu bé ở khu vực này. Cháu bé được tìm thấy dưới khe, không có nước, sâu khoảng 4m, rộng 4m. Lạ hơn nữa, trong những ngày qua thời tiết mưa nhưng đầu tóc và quần áo bé đều khô ráo”, ông Trung cho biết.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ những vấn đề liên quan đến việc cháu bé bị mất tích.

Lực lượng chức năng vẫn đang làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc. ảnh CANA.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 29/11, bố mẹ cháu A. đi làm nên bé ở nhà cùng bà. Thời điểm này, người anh trai 7 tuổi đi ra cổng nhà thì cháu A. theo anh đi ra. Ít phút sau không thấy cháu A. đâu, người bà hỏi anh thì biết cháu ra ngoài cổng nên chạy đi tìm kiếm. Tìm khắp các nhà người thân, hàng xóm xung quanh nhưng vẫn không thấy cháu đâu, bà báo bố mẹ cháu đi tìm kiếm.

Sau đó, gia đình cháu An trình báo sự việc lên Công an phường Quỳnh Xuân. Trong đêm 29/11, cả trăm người cùng đến giúp gia đình. Mặc dù, thời tiết mưa, lạnh nhưng chính quyền đã huy động các lực lượng công an, quân sự, dân phố, bà con trong khối phố triển khai tìm kiếm tung tích cháu bé. Tối 30/11, Công an Tx.Hoàng Mai đã huy động thêm cả chó nghiệp vụ để phục vụ công tác tìm kiếm.

Minh Tâm - Hà Hằng