An ninh - Hình sự

Vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại: Công an Chương Mỹ nói gì trước quyết định kiểm điểm của TP.Hà Nội?

PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với lãnh đạo CA huyện Chương Mỹ, đơn vị này bị Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu công an thành phố kiểm điểm nghiêm trách nhiệm trong việc điều tra vụ án xâm hại bé gái 9 tuổi mới xảy ra trên địa bàn.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của công an huyện Chương Mỹ trong việc điều tra vụ án xâm hại bé gái 9 tuổi mới xảy ra trên địa bàn.

Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ, qua đó ông Dũng cho hay: “Chủ tịch giao cho công an TP kiểm điểm trách nhiệm của Công an Chương Mỹ là xem trong đó sai phạm hay tiêu cực gì không để xử lý, đấy cũng là trách nghiệm của thành phố.

Chúng tôi làm việc hết mình như thế. Chỉ trong vòng 90 tiếng đồng hồ, dù khi đó vụ án mờ tịt không có manh mối mà chúng tôi điều tra ra được hung thủ, đáng ra là phải khen thưởng sao mà phải kiểm điểm. Còn về tài liệu đến đâu thì khởi tố đến đấy chứ, chúng tôi có phải cơ quan kết luận đâu”.

Bị can Nguyễn Trọng Trình.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã hoàn tất thủ tục thay đổi tội danh khởi tố đối với bị can Nguyễn Trọng Trình trong vụ xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) từ "Dâm ô người dưới 16 tuổi" sang "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Quyết định này đã được VKSND TP Hà Nội phê chuẩn.

Theo VKSND TP Hà Nội, Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án, khiến dư luận và gia đình bị hại bất bình.

Nói về việc cho nghi phạm được tại ngoại, ông Dũng khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn làm đúng pháp luật, thượng tôn pháp luật, trong Điều 119 của Bộ luật Tố tụng Hình sự thì không có luật nào để giam giữ cả. Việc này chánh văn phòng đã nói rõ trong hội nghị giao ban của bộ và công bố báo chí rồi".