An ninh - Hình sự

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Hé lộ lời khai của người cha

Qua quá trình làm việc với cơ quan chức năng, cha của cháu V.A., ông Nguyễn Kim Trung Thái đã thừa nhận cũng đã từng đánh cháu vài lần.

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn tới tử vong, ngày 1/1/2022, ông Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985, ngụ quận 1, cha ruột bé gái 8 tuổi tử vong đã có những khai báo ban đầu.

Theo đó, mối qua hệ giữa ông Thái với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang, 26 tuổi, quê Gia Lai, tạm trú quận Bình Thạnh là cặp với nhau sống và hai người cũng chuẩn bị tính đến chuyện hôn nhân. Bé N.T.V.A., 8 tuổi là con riêng, được Thái giao cho Trang kèm học hành và dạy dỗ hàng ngày.

Ông Thái cho biết, hàng ngày đi làm suốt nên không có thời gian kề cận con. Ông này cũng có một số lần chứng kiến người tình, tức Trang dùng roi mây, cây gỗ... đánh con, nhưng nghĩ là dạy dỗ, chứ không nghĩ lại dẫn đến hậu quả chết người như vậy.

Riêng bản thân Thái cũng có một số lần la mắng nặng lời và có cầm cây đánh cháu A. nhưng chỉ nghĩ là dọa nạt, dạy dỗ để con ngoan ngoãn hơn.

Trong ngày 22/12, ngày cháu A. gặp nạn, ông Thái khai báo là bận đi làm. Khi nghe Trang gọi điện thoại thông báo, tầm 18h thì ông Thái chạy về, đã thấy con tím tái, thở khó khăn nên sơ cứu và đưa con vào bệnh viện gần đó, nhưng đã quá trễ.

Ngoài ra, ông Thái có khai một tình tiết vào ngày 11/12 có phát hiện con mình bị thương tích ở đầu nên đưa vào bệnh viện ITO khâu vết thương. Thái cho biết, khi hỏi con thì bé A. nói do tự té ngã, chứ không biết là do Trang gây ra.

Song, theo Công an quận Bình Thạnh, đây chỉ là lời khai sơ bộ của nghi can Thái, hiện cơ quan điều tra còn nhiều bước điều tra khác và đang tiến hành một cách thận trọng. 

Trước đó, ngày 28/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi hành hạ trẻ em.

Tiếp đó, tối 30/12, công an cũng bắt khẩn cấp với Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra về hành vi hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình. 

Chiều 31/12/2021, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong năm 2021 và một số công tác trọng tâm trong năm 2022, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh, đến nay Công an Tp.HCM đưa vụ án này làm án điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử đúng quy định pháp luật.

“Trong quá trình điều tra, nếu tài liệu chứng cứ thể hiện một tội danh khác thì cơ quan điều tra sẽ xử lý thêm tội danh đó”, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết.

Han (t/h từ Sài Gòn giải phóng, Vietnamnet)