An ninh - Hình sự

Vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại ở Nghệ An: Bố cháu bé bị bắt vì lý do bất ngờ

Anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú ở TP.Vinh, Nghệ An) - người tố cáo con gái 6 tuổi của mình bị xâm hại tập thể ở khách sạn bất ngờ bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra, làm rõ về hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, chiều 19/8, ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng VKSND TP.Vinh cho biết, ngày 16/8/2019, VKSND TP Vinh đã có Quyết định số 34, phê chuẩn Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP.Vinh) để điều tra về hành vi Mua dâm người dưới 18 tuổi.

Cơ quan công an xác định, Trung đã có hành vi mua dâm nhiều lần với chị T.T.T.A (SN 1998, quê Hậu Giang, người bị Trung tố cáo cùng với 2 người nữa có hành vi xâm hại con gái). Thời điểm đó, chị A. chưa đủ 16 tuổi.

Trước khi bị bắt, báo Lao Động đưa tin, ngày 28/6, anh Trung đến lên cơ quan Công an TP.Vinh tố cáo việc con gái là N.T.B.Th (6 tuổi) bị xâm hại tình dục.

Nguyễn Thanh Trung gửi đơn tố cáo con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục tập thể, nhưng sau đó, Trung lại bị bắt về hành vi mua dâm người dưới 16 tuổi.

Theo đơn của anh Trung, ngày 19/6, vì có công việc nên ông gửi con gái cho bạn nữ tên T.T.T.A. trông coi. Đến tối, ông đến đón con thì thấy cháu bị sưng ở mắt, hỏi thì cô này nói cháu khóc đòi bố.

Hôm sau, cháu Th. kêu đau ở vùng kín và vùng bụng, tinh thần hoảng loạn. Anh Trung gặng hỏi con thì cháu kể, sau khi bố đi thì cô A. đưa 2 người bạn (1 nam, 1 nữ) vào phòng rồi xâm hại. Cháu khóc thì những người này dọa không được nói với ai, nếu không sẽ làm tiếp. Ngày 28/6, anh Trung trình báo sự việc đến cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh và đưa cháu Th. đi khám tại BV Sản nhi Nghệ An.

Các bác sĩ chẩn đoán cháu Th. bị viêm âm hộ cấp, kèm theo đau bụng, viêm âm hộ đái đau. Kết quả giám định pháp y bé Th. lại cho thấy, cháu không bị rách màng trinh, không bị ảnh hưởng bộ phận sinh dục.

Về tin tố giác của Nguyễn Thanh Trung liên quan tới việc con gái anh là cháu Nguyễn B.T bị xâm hại, hiện phía cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ, thông tin trên báo Bảo vệ Pháp luật.

Ngày 19/8, chị N.T cô ruột bé Th., cho biết, hiện cháu bé vẫn đang phải nằm điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Mộc Miên (Tổng hợp)