An ninh - Hình sự

Vụ bé 11 tuổi bị sát hại ở Nam Định: Xót lòng câu chuyện của người cha

Ông Khiếu Văn Quang - cha đẻ của bé trai 11 tuổi bị sát hại ở Nam Định tiều tụy, khóc nấc khi kể về những bữa cơm trưa với cậu con trai duy nhất đã mất.

Theo Phụ nữ Việt Nam, trong mắt gia đình, họ hàng, làng xóm, T. - bé trai 11 tuổi vừa bị kẻ xấu sát hại là một đứa trẻ không chỉ học giỏi mà còn vô cùng ngoan ngoãn, có hiếu. Sự ra đi của cháu khiến cho tất cả mọi người đều bàng hoàng và suy sụp. Ông Khiếu Văn Quang (SN 1973, bố cháu T.) trông tiều tụy; còn vợ ông vẫn chưa thể ngồi dậy, phải nhờ người thân chăm sóc. 

Kể về cậu con trai duy nhất của mình, ông Khiếu Văn Quang (SN 1973, bố cháu T.) thất thần bên cạnh chiếc ban thờ lập tạm. 

11 tuổi, nhưng T. đã biết quét nhà, quét sân, nấu ăn và tự giặt quần áo mỗi khi bố mẹ đi làm. 

"Vợ chồng tôi đi làm ngay ở xã bên cạnh nên trưa nào cũng về nhà. Về đến nơi là cháu T. đã nấu cơm, canh sẵn rồi, chỉ việc ăn. Có hôm tôi về cháu còn trêu đùa, con chưa nấu cơm đâu. Hôm thì cháu bảo, cơm con nấu nhão lắm, bố có ăn được thì ăn. Giờ cháu mất đi rồi, nhớ lại bữa cơm cuối cùng ăn với con trai, hai bố con trêu nhau mà tôi đau xót vô cùng", ông Quang nghẹn ngào.

Không những vậy, T. còn học giỏi và là đứa trẻ sống tình cảm, rất thương bố. Mỗi lần thấy ông Quang hút thuốc lào, T. lại ra ngăn cản, bảo bố bỏ thuốc đi vì hút bị ho.

Bác gái của cháu T. - chị Dậu cũng ngậm ngùi, gạt nước mắt nói: "Có quà gì cháu cũng mang sang biếu bà trước chứ không ăn một mình. Anh cứ đi hỏi mọi người, không ai là không yêu quý cháu".

Người phụ nữ này cũng bày tỏ mong muốn cơ quan công an sớm đưa kẻ giết người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 24/4, cháu T. (SN 2010, ở tại thôn Trực Mỹ, xã Yên Cường huyện) được phát hiện tử vong trong nhà tắm, mặt úp vào chậu nước, có dấu hiệu của vụ án mạng. Qua kiểm tra, gia đình nạn nhân bị phát két sắt, lấy đi 16 triệu đồng. 

Vào cuộc điều tra, Công an bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Quân (SN 1978), trú tại thôn Trực Mỹ 1, xã Yên Cường, huyện Ý Yên, Nam Định. 

Thông tin trên VTC News, ban đầu, nghi phạm quanh co chối tội, nhưng sau đó đã khai nhận hành vi của mình. Quân khai, sáng 24/4 đã lẻn vào nhà anh Q. (bố nạn nhân) để ăn trộm. Quân mở két sắt ở tầng 2 lấy 16 triệu đồng. Khi xuống tầng 1, gặp cháu T., Quân bóp cổ cháu rồi kéo vào phòng tắm và ấn đầu nạn nhân xuống chậu nước.

Khi thấy cháu T. không còn cử động, Quân chạy ra khỏi nơi gây án. Đối tượng về nhà cất 10 triệu đồng vào hòm tôn trong buồng ngủ của 2 vợ chồng. Số tiền còn lại đối tượng mang theo người. Quân thay bộ quần áo mặc trên người cho vào chậu để sát bể nước rồi bỏ đi chơi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Được biết, Quân là hàng xóm của nạn nhân, bị câm, điếc, có tính trộm cắp vặt. Theo lãnh đạo UBND xã Yên Cường, đối tượng này quen biết với gia đình nạn nhân và thường xuyên qua nhà nạn nhân chơi.

"Ở địa phương, Quân làm nghề thợ xây, tay nghề giỏi. Mặc dù câm điếc bẩm sinh, nhưng Quân đã có vợ và 2 người con. Trước đây Quân đã nhiều lần trộm cắp vặt và bị người dân bắt được, nhưng vì câm điếc nên người ta bỏ qua", vị lãnh đạo cho hay.

Mặc dù không dính vào nghiện ngập nhưng Quân là người nghiện cờ bạc, lô đề. Bố mẹ đẻ của đối tượng cũng xác nhận điều này, thông tin trên Phụ nữ Việt Nam. 

Mộc Miên (T/h)