Sự kiện

Vụ 7 bà cháu bị ngạt khí trong căn nhà khóa trái: Nghi vấn do sử dụng máy phát điện chạy bằng dầu

Người nhà nạn nhân cho biết, do không đóng tiền điện nên căn nhà này bị cắt điện mấy tháng nay. Tạm thời họ sử dụng máy phát điện chạy bằng dầu để phát điện. Có thể trong khi máy đang chạy thải ra khí, nhà lại đóng kín cửa nên xảy ra hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Liên quan đến vụ 7 bà cháu bị ngạt khí trong căn nhà khóa trái trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP. HCM), bước đầu ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) chủ căn nhà cho biết, sáng cùng ngày ông đi uống cà phê trong khu phố. Sau đó, ông về 2 lần đều thấy nhà đóng cửa. Ông gõ cửa, nhưng không ai mở nên ông đi tiếp. Đến hơn 13h, khi ông về nhà lần thứ 3 thì phát hiện sự việc.

Những nạn nhân bị ngạt khí được cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Hai cho biết thêm, nhà ông nhiều tháng không đóng tiền điện nên bị công ty điện lực ngừng cung cấp điện. Tạm thời, gia đình ông dùng 1 máy phát điện chạy bằng dầu để phát điện. Thời điểm xảy ra vụ việc căn nhà này đóng kín cửa. Có thể lúc này máy đang chạy thải ra khí, là nguyên nhân khiến vợ và 6 người cháu ông bị ngạt.

Chiếc máy phát điện gia đình ông Hai đang sử dụng.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 13h ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (SN 1954) về nhà thấy cửa khoá trái. Sau nhiều lần gọi cửa, người cháu trai (5 tuổi) mới ra mở cửa cho ông Hai nhưng có dấu hiệu bất thường.

Khi vào trong nhà, ông Hai phát hiện vợ mình là bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) và 5 người cháu nằm ngất xỉu trên sàn nhà, có dấu hiệu ngạt thở.

Những nạn nhân lập tức được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên cháu Lê Thị Bích Tr. (11 tuổi) đã tử vong sau đó. Một cháu trai khác hôn mê rất nguy kịch.

Hiện, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.