An ninh - Hình sự

Vụ bắt nguyên Giám đốc trung tâm quỹ đất: Bắt tạm giam thêm kế toán

Tú khai nhận, sau khi rút số tiền 150 triệu đồng đã đưa lại cho Giám đốc. Tuy nhiên, đối tượng này không đưa ra được bằng chứng, giấy tờ, chứng minh việc này.

Thông tin VKSND huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Công Tú, Kế toán của trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô để điều tra về hành vi vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian làm kế toán ở trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô, ngày 20/07/2015, Vũ Công Tú đã tham mưu cho ông Bùi Tấn Bửu (Giám đốc trung tâm) ký ủy nhiệm chi, chuyển số tiền 150 triệu đồng từ tài khoản của đơn vị sang tài khoản cá nhân Tú 150 triệu đồng.

Số tiền 150 triệu đồng này là tiền bảo hành của 2 công trình đường giao thông N4.1 và N25 của công ty xây dựng Q&Q được nộp vào tài khoản đơn vị từ năm 2013 và 2014 . Tuy nhiên, kiểm tra sổ quỹ tiền mặt của trung tâm,cơ quan chức năng xác định, số tiền trên không nhập sổ theo quy định. 

Trụ sở trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô nơi Tú từng công tác.

Tú cho rằng, sau khi rút số tiền 150 triệu đã đưa cho ông Bửu, thế nhưng người này không đưa ra được bằng chứng, giấy tờ gì xác nhận. Trong khi đó, Bửu khai nhận, trong thời gian làm Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất, Bửu không có lần nào nhận số tiền lên đến 150 triệu đồng từ Tú để giải quyết việc cơ quan.

Trên cơ sở chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định Tú với nhiệm vụ được giao là kế toán của trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô nhưng làm trái nghiệp vụ kế toán. Cụ thể, Tú bỏ ngoài sổ sách kế toán của đơn vị 150 triệu đồng dẫn đến việc gây thất thoát 150 triệu đồng tiền của Nhà nước.

Trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh, cơ quan chức năng huyện Krông Nô cũng đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Bùi Tấn Bửu để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Theo đó, trong thời gian làm Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô, Bửu đã có nhiều sai phạm liên quan đến việc quản lý, thu chi tài chính không minh bạch. Cụ thể, Bửu đã làm khống các hồ sơ thuê xe để chiếm đoạt của Nhà nước số tiền 23 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Krông Nô tiếp tục điều tra làm rõ.