An ninh - Hình sự

Vụ bắt cựu nhân viên sân bay lừa 12 tỷ đồng để “chạy án”: Tiết lộ bất ngờ về lối sống của nghi phạm

Trong quá trình làm việc tại công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng, Hải là người hiền lành, ít khoe khoang, hòa đồng với anh em trong công ty và chẳng thể hiện gì là người quen biết ông to bà lớn.

Như Người Đưa Tin đã đưa, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt Phạm Hồng Hải (SN 1970), trú đường Sóng Hồng, phường Phú Bài, TX.Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) – để làm rõ hành vi lừa đảo vợ chồng Doanh nghiệp Tư nhân Tuyết Liêm hơn 12 tỷ đồng nhằm "chạy án".

Tìm hiểu của PV, Hải là cựu nhân viên Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MASCO).

Hải đã nghỉ việc tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MASCO) hơn 1 tháng nay.

Một lãnh đạo công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MASCO) thông tin với PV, Phạm Hồng Hải trước đây là nhân viên lái xe dịch vụ của công ty làm việc tại Sân bay Phú Bài, TX.Hương Thủy. Hiện người này đã nghỉ việc hơn 1 tháng.

Người này cho biết, Hải đã có vợ con, chỉ là một nhân viên bình thường ở công ty. Trong quá trình làm việc là người hiền lành, ít khoe khoang, hòa đồng với anh em trong công ty và chẳng thể hiện gì là người quen biết ông to bà lớn.

“Nghe tin cậu ấy lừa tiền hơn 12 tỷ đồng để chạy án, trong công ty ai cũng bất ngờ, bởi với tầm của cậu ấy thì làm sao mà có quan hệ để chạy một vụ án lớn như vậy được”, lãnh đạo công ty Masco này nói.

Theo nguồn tin, hiện cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang bắt tạm giam Phạm Hồng Hải, đồng thời khai thác mở rộng điều tra những nghi vấn: Ai giới thiệu cho nạn nhân tìm đến Hải hay Hải tự tìm đến rồi dùng thủ đoạn lừa đảo? Việc lừa đảo của Hải xuất phát từ hành vi “nổ” các mối quan hệ để một mình chiếm đoạt số tiền 12 tỷ đồng hay có ai đứng đằng sau giật dây và Hải chỉ là cầu nối trung gian?

Tất cả những câu hỏi này đang được các điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế tích cực điều tra làm rõ.

Được biết, trước khi bị Phạm Hồng Hải lừa, doanh nghiệp Tư nhân Tuyết Liêm cùng nhiều doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đang bị cơ quan công an điều tra vì “dính” đến vụ án mua bán hóa đơn trái phép.

Nguyễn Thanh Liêm thời điểm bị bắt.

Theo nguồn thông tin ban đầu, khi Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc, cùng Nguyễn Thanh Thủy, Kế toán của doanh nghiệp Tuyết Liêm bị cơ quan công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến đường dây mua bán hóa đơn trái phép nhiều năm nay, Hải đã  “nổ” với người nhà của doanh nghiệp này về việc quen biết rộng và có thể "chạy án".

Giữa cơn bĩ cực, vì muốn thoát khỏi án hình sự, nạn nhân đã đưa cho Hải hơn 12 tỷ đồng để "chạy án".  Tuy nhiên, khi nhận tiền Hải không dùng số tiền trên vào việc “chạy án” mà chiếm đoạt làm tài sản cá nhân.

Lê Kông