Hồ sơ điều tra

Vụ án chấn động Trung Quốc: Cái chết bí ẩn của hoa khôi đắt giá nhất hộp đêm Thiên Thượng Nhân Gian (kỳ 4)

Lương Hải Linh là một trong bốn hoa khôi của hộp đêm nổi tiếng “Thiên Thượng Nhân Gian” ở Bắc Kinh lúc bấy giờ. Cái chết của cô đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải.

Với chiều cao 1m72, nặng 45kg thêm khuôn mặt thanh thoát xinh đẹp, Lương Hải Linh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều chàng công tử lúc bấy giờ. Người ta đồn rằng, sẽ phải tốn ít nhất 5000 nhân dân tệ để được nói chuyện với Lương tiểu thư.

Một bức ảnh đời thường của Lương Hải Linh 

Tuy nhiên, người xưa nói không sai, “hồng nhan bạc phận”, năm 2005, người đẹp Lương Hải Linh được phát hiện bị sát hại trong nhà. Ai cũng cảm thấy tiếc nuối cho cuộc đời mỹ nữ nổi tiếng này. 10 năm làm việc tại Thiên Thượng Nhân Gian, Lương Hải Linh luôn giữ cho mình danh hiệu hoa khôi, không ai có thể đánh bật được. Xa gần ai cũng biết đến, ấy vậy mà cuối cùng lại chịu kết cục như vậy.

Ngay từ khi vụ án được công bố đã xuất hiện rất nhiều lời đồn đoán xoay quanh nguyên nhân bị sát hại của nạn nhân. Lời đồn được lan truyền nhiều nhất là liên quan đến đàn ông. Mọi người cho rằng, Lương Hải Linh tại thời điểm đó đang bao nuôi hai tình nhân, chu cấp cho mỗi người tầm 20.000 nhân dân tệ mỗi tháng. Có thể hai người đó đã phối hợp với nhau để sát hại Lương Hải Linh, cùng nhau chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên sau khi cảnh sát điều tra trong ngôi nhà của Lương Hải Linh, họ cảm thấy bất ngờ khi nhìn thấy số tài sản của nữ hoa khôi này. Tất cả quần áo, giày dép đều của các thương hiệu nổi tiếng và đắt tiền, xấp xỉ 10 chiếc áo lông chồn, trang sức quý giá nhiều vô số. Cơ quan điều tra xác nhận rằng Lương Hải Linh thực sự là một đại gia “siêu khủng” nắm trong tay khoảng 10 triệu nhân dân tệ, chưa bao gồm chiếc xe Benz 400 triệu nhân dân tệ cùng nhiều giấy tờ liên quan đến kinh doanh, bất động sản khác. Quả thực, phải khẳng định vừa sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, lại vừa có khả năng về tài chính lẫn đầu óc kinh doanh, Lương Hải Linh trở thành mẫu người phụ nữ khiến đàn ông say đắm.

Ảnh chụp bên ngoài của câu lạc bộ đêm Thiên Thượng Nhân Gian 

Tuy nhiên bên cạnh những lời đồn đoán về nguyên nhân cái chết của cô nàng hoa khôi nổi tiếng nhất nhì Bắc Kinh này, cũng không ít người tỏ ra thắc mắc với những chi tiết chưa hợp lý.

Theo thông tin cảnh sát công bố mọi tài sản của nạn nhân vẫn còn nguyên khi bị sát hại, chứng tỏ đây không phải là vụ án giết người cướp của như dân mạng đồn đoán. Bên cạnh đó, khi được tìm thấy, Lương Hải Linh đã chết trong tình trạng treo cổ, bên cạnh đó không có dấu hiệu nào khác.

Nếu bị giết vì tư thù thì phải chăng hung thủ đã quá nhẹ nhàng với nạn nhân? Hay vì Lương Hải Linh đã vô tình biết được bí mật động trời của một vị quan chức nào đó nên bị giết người diệt khẩu?

Tin đồn xuất hiện ngày càng nhiều khiến cơ quan điều tra phải lên tiếng bác bỏ, bên cạnh Lương Hải Linh thực sự có tình nhân nhưng không đúng như những gì mọi người đồn đoán. Cảnh sát vẫn thu thập manh mối nhưng xung quanh hiện trường rất sạch sẽ. Vì vậy mọi chuyện vẫn còn là một bí ẩn đang đợi được giải đáp.

Han (Theo Zhihu, Tanmidangan)