An ninh - Hình sự

Vụ án chấn động nước Mỹ: Bi kịch cuộc đời ẩn sau cái chết không lời giải của “bông hoa thược dược đen”

Nhắc đến “Hoa thược dược đen” ai cũng nghĩ đến vụ án kinh hoàng của nữ diễn viên Elizabeth Short, nhưng có lẽ ít ai biết được cuộc đời của cô chưa bao giờ hạnh phúc.

Elizabeth Short đã bị sát hại ở California, Los Angeles. Thi thể cô đã bị phân đôi và hung thủ vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Khi còn sống Elizabeth là một diễn viên nhưng không quá nổi tiếng. Có lẽ cô chưa từng nghĩ rằng, mình nổi tiếng sau khi chết, mang theo vô vàn điều bí ẩn chưa được khám phá.

Mặc dù sở hữu khuôn mặt sinh đẹp nhưng cuộc đời cô luôn có những nốt nhạc buồn.

Sinh vào 29/7/1924 ở Boston, Massachusetts (Mỹ), Elizabeth là người con thứ ba trong gia đình có năm chị em gái. Ngay từ nhỏ Elizabeth đã có niềm yêu thích đối với nghệ thuật và mơ ước trở thành một diễn viên.

Bố của Elizabeth từng là một giám đốc điều hành một công ty. Tuy nhiên năm 1929, Mỹ xảy ra khủng hoảng và công ty của bố cô cũng không tránh khỏi thiệt hại.

Là một cô gái xinh đẹp, lại chịu cảnh cô đơn vì bố bỏ đi khi còn quá nhỏ, Elizabeth thường xuyên lui tới các quán bar, câu lạc bộ đêm để gặp gỡ mọi người. Tưởng chừng cô sẽ mãi sống như vậy cho đến năm 1944, cô gặp được Matthew Gordon, định mệnh của cuộc đời mình. Matthew là một sĩ quan của Quân đội Hoa Kỳ.

Elizabeth thường rất vui vẻ khi kể về Matthew với mọi người xung quanh, thậm chí cô còn khoe Matthew đã cầu hôn qua bức thư với lời hứa sẽ trở về cưới cô ngay khi vết thương lành lặn sau vụ va chạm máy bay tại Ấn Độ. Elizabeth đã đồng ý và đợi chờ từng ngày được gặp lại vị hôn phu của mình. Nhưng bất hạnh thay, thay vì chiếc nhẫn sẽ được trao lên tay cô thì đó là giấy báo tử của sĩ quan Matthew Gordon. Anh đã hy sinh trong một vụ tai nạn máy bay ngày 10/8/1945, chưa đầy một tuần trước khi Nhật Bản đầu hàng kết thúc Chiến tranh Thế giới II.

Elizabeth từng bị bắt vì sử dụng rượu khi chưa đủ tuổi 

Cái chết của vị hôn phu khiến cô trở nên suy sụp. Elizabeth nhốt mình trong phòng nhiều ngày, đọc đi đọc lại hàng nghìn lần những lá thư mà Matthew đã gửi lúc còn sống.

Cuộc sống quá nhiều biến cố khiến Elizabeth không còn sức để chống chọi lại. Cô lao vào những bữa tiệc rượu chè thâu đêm, cặp kè với nhiều người đàn ông khác nhau từ doanh nhân, quân nhân đến những chàng thiếu niên kém cô nhiều tuổi.

6 tháng cuối đời của Elizabeth luôn sống trong tình trạng túng thiếu. Cô thay đổi chỗ ở liên tục từ khách sạn cho đến căn hộ, nhà trọ bình dân ở California. Người cuối cùng nhìn thấy cô là Robert Manley, một nhân viên kinh doanh đồng thời cũng là một người từng cặp kè một thời gian với nữ diễn viên. Ngày 9/1/1947, Robert đưa Elizabeth tới khách sạn Biltmore và đó cũng là lần cuối cùng anh nhìn thấy cô.

Không ai biết Elizabeth đã gặp chuyện gì trong suốt khoảng thời gian ở Biltmore, họ chỉ biết chắc chắn một điểu rằng cô đã gặp hung thủ trong lúc đó.

Vụ án tưởng như đi vào ngõ cụt thì đến ngày 3/2/1947, một gói hàng nặc danh được gửi đến tờ Los Angeles Examiner. Bên trong hộp đựng giấy tờ cá nhân, giấy an sinh xã hội, giấy khai sinh cùng tên của hơn 70 người đàn ông. Cảnh sát suy đoán rằng khả năng người gửi chính là hung thủ nhưng rất tiếc họ không tìm được bất kì dấu vân tay nào trên bưu kiện. Vụ án lại tiếp tục rơi vào bế tắc.

Cho đến nay, 73 năm đã trôi qua nhưng vụ án của nữ diễn viên trẻ vẫn là một câu hỏi lớn với các nhà điều tra.

Han (theo Biography,FBI)