An ninh - Hình sự

Vụ 6 người tử vong: Lời kể xót xa từ nhân chứng hiện trường

Cả 6 người thân trong gia đình, chỉ trong một đêm gặp sự cố đã ra đi mãi mãi khiến nhiều người đau xót.

Cảnh tượng thương tâm

Một ngày sau khi phát hiện vụ việc 6 người trong căn nhà gồm: ông Lê Q.P. (SN 1975); Đỗ T.T. (SN 1985), Lý.B.K. (SN 2015) Lê.Q.T. (SN 2020) và Đỗ N.M.L. (SN 2007) và Huỳnh T.D.( SN 2007) tử vong trong căn nhà ống kinh doanh tiệm tóc, trên đường NJ15, khu phố 3B, phường Thới Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh tượng thương tâm, tai hoạ ập đến với những người xấu số, trong đó có 4 trẻ em.

Video hiện trường vụ việc.

Là người trực tiếp cùng bạn của nạn nhân đập cửa cứu người, ông G. (nhân chứng) bần thần nhớ lại khoảnh khắc phát hiện thi thể người chết trong căn nhà của hàng xóm.

Theo ông G., thời điểm xảy ra vụ việc có một người đàn ông là bạn của ông P. đến gọi cửa liên tục nhưng gia đình ông P. không ai trả lời. Người này chạy qua nhà ông G. tri hô và nhờ ông cùng nhiều người khác phá cửa xông vào.

Các nạn nhân khi tử vong vẫn ở trong phòng, chỉ có vợ chồng ông P. được phát hiện ở sau nhà vệ sinh.

“Người dân cùng nhau đập cửa kính phía trước, còn tôi đập cửa sau. Một lúc sau, người cháu phá được cửa, chạy vào trong nhà để kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ được vài bước, người này phải quay ngược ra kiếm khẩu trang đeo vì mùi khí nồng nặc. Còn phát hiện thêm ông P. đã nằm gục sau khu vực gần nhà vệ sinh, sau đó chúng tôi tức tốc báo sự việc lên cơ quan chức năng”, ông G. cho hay.

Còn bà Nguyễn Thu H. (hàng xóm) cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ việc, cả khu phố đã mất điện, đến sáng hôm sau vẫn chưa có nên nhiều người đã ra khỏi nhà từ sớm để đi chơi hoặc thăm người thân.

Tôi và đứa cháu gái ở nhà, đến trưa thì nghe tiếng la hét báo công an, chạy ra xem thấy trước tiệm tóc mọi người đứng rất đông la ó cứu người. Lúc này, tôi cùng một cậu hàng xóm nữa chạy lại đi vào căn nhà hỗ trợ thì phát hiện 2 người nằm bất động. Mọi người nói đã ngưng thở nên không ai dám dụng vào để chờ công an. Chứng kiến cảnh tượng này thật là quá thương tâm”.

Hàng xóm của nạn nhân P. cũng cho biết, ông P. mua căn nhà này được khoảng 2 năm. Người vợ mở tiệm tóc, còn chồng làm cơ khí trong khu công nghiệp.

Cảnh tượng đau lòng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Anh Nguyễn Hoài H. (SN 1983) đồng nghiệp ông P. trình báo rằng: “Anh và ông P. làm chung cơ khí với nhau, có hẹn sáng ngày 24/7 cùng đi làm thêm. Sáng cùng ngày anh H. gọi cho ông P. liên tục nhưng không được.

Anh H. liền tìm đến nhà thì thấy cửa khoá bên trong, gọi cửa không ai nghe nên mới tri hô mọi người dân tìm cách vào nhà. Không ngờ lại chứng kiến cảnh tượng đau lòng của gia đình đồng nghiệp, thi thể vợ chồng ông P. nằm trong nhà vệ sinh, 2 người con nằm trong một phòng ngủ, 2 người cháu nằm trong một phòng ngủ khác”.

Người xấu số được đưa về quê

Ngày 25/7, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Minh Thạnh - Bí thư thị xã Bến Cát cho biết, cơ quan chức năng thị xã Bến Cát đã bàn giao thi thể 6 nạn nhân trong vụ tử vong tại căn nhà trên đường DJ15, khu phố 3B, phường Thới Hoà, thị xã Bến Cát cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Ông Thạnh cho biết, các nạn nhân được người thân tiếp nhận vào đêm khuya ngày 24/7 và cơ quan chức năng đã hoàn tất cả thủ tục, tạo điều kiện theo mong muốn của người nhà là đưa những người xấu số về quê Cà Mau.

Ngoài ra, chính quyền tỉnh Bình Dương, thị xã Bến Cát và nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ được hơn 200 triệu đồng để hỗ trợ cho người thân.

Ngành chức năng thị xã Bến Cát cũng cho biết, đây là trường hợp vô cùng thương tâm, nên chính quyền địa phương sẽ có thêm nhiều phương án để hỗ trợ thân nhân, gia đình các nạn nhân.

Chiếc máy phát điện mà gia đình các nạn nhân sử dụng sau đó dẫn đến sự cố.

Về căn nhà nơi xảy ra vụ việc là nhà mới của các nạn nhân, nếu sau này gia đình chuyển nhượng thì địa phương sẽ hỗ trợ các thủ tục.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bến Cát bước đầu thông tin về nguyên nhân. Qua đó, xác định những người trong nhà sử dụng máy phát điện đã tạo ra khí CO, trong khi căn nhà quá kín khiến bị ngộ khí dẫn đến tử vong.