Sự kiện

Vụ 5 học sinh đuối nước: Nhà trường vừa cảnh báo, hôm sau các em tử vong

Trong buổi lễ bế giảng, nhà trường cảnh báo tình trạng đuối nước và yêu cầu các em không nên tắm sông. Thế nhưng chỉ ngày hôm sau đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 5 học sinh tử vong.

Chiều 30/5, cô Trần Thị Hải Vân, giáo viên trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, các học sinh vừa đuối nước thương tâm đều là học sinh của trường. Tất cả là học sinh lớp 8A, trường THCS Trung Thành.

Theo cô Vân, trường này đã tổ chức tổng kết năm học sáng ngày 29/5. Sáng 30/5, một nhóm 15 em học sinh lớp 8A tổ chức liên hoan nghỉ hè và cũng để chia tay một bạn học sinh sắp chuyển trường trong năm học mới thì không may gặp nạn.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

“Ngay trong buổi tổng kết hôm qua, chúng tôi cũng đã cảnh báo về tai nạn đuối nước cho các em trước khi nghỉ hè. Nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy”, cô Vân nói.

Theo vị hiệu trưởng, cách đây không lâu trường này cũng đã phổ biển cho học sinh về việc phát động tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2019 do sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức tại địa phương này. Tuy nhiên, chưa kịp đăng ký cho các em học sinh thì vụ việc đau lòng xảy ra.

“Một em trong nhóm này không may bị sảy chân xuống hố nước sâu. Các em còn lại chạy đến ứng cứu thì bị rơi theo. Nếu các em biết bơi thì sẽ không xảy ra chuyện này”, cô Vân nói.

Các nạn nhân được đưa lên bờ.

Như tin đã đưa, sau khi được nghỉ hè, ngày 30/5, 15 em học sinh lớp 8 Trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành tự tổ chức liên hoan, dã ngoại tại đập Trại Xanh, nằm trên địa bàn xã Bắc Thành.

Đến khoảng 12h cùng ngày, một nhóm gồm 5 em học sinh (gồm 1 nam, 4 nữ) rủ nhau xuống khu vực đập nước chơi thì không may bị sảy chân xuống hố sâu. Phát hiện sự việc, người dân cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để tổ chức tìm kiếm. Đến gần 14h cùng ngày, thi thể cả 5 em học sinh đã được tìm thấy.