Sự kiện

Vụ 4 học sinh đuối nước ở Thanh Hóa: Xót xa thôn chỉ có 1 xe đưa tang nhưng 2 em mất

Bốn em học sinh lớp 7 bị đuối nước thương tâm đều trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, một thôn có 2 em tử vong trong vụ này, nhưng chỉ có một xe đưa tang nên phải lần lượt sử dụng.

Ngày 7/5, không khí tang thương, đau đớn vẫn đang bao trùm toàn xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá. Bốn em học sinh lớp 7B, trường THCS Vĩnh Ninh không may tử vong khi cùng nhau xuống sông Mã tắm vào chiều 6/5 đều trú tại địa phương này.

Các học sinh bị tử nạn gồm: Lê Thị Quỳnh Ch., Nguyễn Thị Ngọc L., Hoàng Đình Anh D. và Phùng Thanh H. Trong đó, em D. và H. cùng trú tại thôn Yên Lạc, xã Vĩnh Ninh.

Người dân đang đưa thi thể học sinh bị tử nạn về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trước sự đau thương, mất mát quá lớn của gia đình các nạn nhân, sáng nay rất nhiều người dân địa phương đã gác lại công việc đồng áng, ở nhà để giúp đỡ, phúng viếng và tiễn đưa các em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo phong tục của người dân địa phương, mỗi thôn sẽ có một chiếc xe sử dụng để đưa tang, nhưng hôm nay thôn Yên Lạc có 2 học sinh tử nạn và cùng đưa tang vào một ngày.

Hàng trăm người dân thôn Yên Lạc gác lại công việc đồng áng, ở nhà đưa tiễn em D. và H.

Trước tình hình đó, ban công tác mặt trận thôn Yên Lạc đã trao đổi, bàn bạc với gia đình các nạn nhân để sắp xếp giờ giấc, sử dụng xe tang tiễn đưa một em trước, sau đó đưa em còn lại.

Bà Nguyễn Thị Hải, trú tại thôn Yên Lạc ngậm ngùi cho biết: “Trong thôn chỉ có một chiếc xe đưa tang, nhưng có tới 2 em mất nên người làng đã tổ chức đưa cháu H. đi chôn cất trước rồi sau đó mới đến cháu D. Chứng kiến bố mẹ, người thân các cháu gào khóc khi “người đầu bạc lại tiễn người đầu xanh” mà tôi không cầm được nước mắt. Các cháu đứa nào cũng ngoan hiền, lễ phép ...”.

Hàng trăm người dân thôn Yên Lạc có mặt trong đám tang của em D. và H. ai nấy cũng tỏ ra xót xa, đau đớn, mắt đỏ hoe khóc cho sự ra đi đột ngột của các em khi tuổi đời còn quá nhỏ.

Cô Ngô Thị Toán, Hiệu trưởng nhà trường THCS Vĩnh Ninh cho biết, tuy có hoàn cảnh khó khăn, nhưng các em học sinh tử nạn đều ngoan hiền, học giỏi. Đặc biệt, em L. gia đình thuộc hộ cận nghèo. Sau khi bố mẹ ly hôn, em này ở cùng mẹ và ông bà ngoại từ nhỏ, sau đó mẹ kết hôn lần thứ 2 thì em L. ở với ông bà. Trước khi xảy ra vụ đuối nước, L. có tâm sự với cô giáo là mùa hè này em sẽ về nhà mẹ ở, nhưng chưa kịp thực hiện mong ước thì em đã ra đi.

Cô Ngô Thị Toàn - Hiệu trưởng trường THCS Vĩnh Ninh khóc khi kể cho PV nghe về hoàn cảnh, mơ ước của các học sinh không may tử nạn.

Còn gia đình em Lê Thị Quỳnh Ch. có hoàn cảnh khá khó khăn. Quỳnh Ch. là con gái lớn trong gia đình nên ngoài việc học phải phụ giúp bố mẹ và chăm sóc các em.

Do cuộc sống ở quê khó khăn nên bố của Ch. phải đi làm ăn xa, khi nghe tin con mất, anh mới vội trở về nhà.

Trước sự đau thương, mất mát quá lớn, sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Vĩnh Lộc và UBND xã Vĩnh Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 12 triệu đồng để lo mai táng cho các học sinh bị tử nạn.