An ninh - Hình sự

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Công an Nghệ An thông báo tin tức mới nhất

Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo một số nội dung mới nhất liên quan đến vụ việc 39 người tử vong trong thùng xe container ở Anh.

 Sáng 7/11, tại cuộc họp giao ban báo chí định kỳ tỉnh Nghệ An tháng 11/2019, đại tá Lê Xuân Hoài, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, từ khi xảy ra sự việc, phía tỉnh tiếp nhận trình báo của 24 gia đình có người thân mất tích.

Sau đó có 3 gia đình rút đơn trình báo vì đã liên lạc được với người thân. Đến nay còn 21 gia đình mất liên lạc với người thân ở nước ngoài. Cụ thể, tại huyện Diễn Châu có 7 người, Yên Thành 7 người, TP.Vinh có 3 người, Nghi Lộc 2 người, Hưng Nguyên và TX.Cửa Lò mỗi địa phương có 1 người mất tích.

Cuộc họp giao ban báo chí tháng 11/2019.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép để mở rộng điều tra. Công an sau đó đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan và hiện đang tạm giữ 7 người để điều tra về hành vi trên.

“Việc tạm giữ các nghi phạm bắt đầu từ ngày 3/11 và hiện vẫn đang trong thời gian tạm giữ điều tra. Cơ quan công an chưa khởi tố bị can”, đại tá Hoài nói.

Theo Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, trước đó khi có trình báo từ các gia đình thì các đơn vị nghiệp vụ đã lấy các tàng thư, căn cước, mẫu máu, ADN để phục vụ việc xác định danh tính nạn nhân.

Khi có thông báo chính thức, Công an Nghệ An sẽ phối hợp với bộ Ngoại giao, bộ Công an có phương án nhận thi thể các nạn nhân từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đưa về bàn giao cho gia đình mai táng.

Đại tá Lê Xuân Hoài, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết, phía sở đã nhận 12 đơn trình báo của các gia đình đề nghị hỗ trợ, bảo trợ công dân liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể ở Anh.

Trong trường hợp các gia đình có nguyện vọng làm visa để qua nước Anh làm thủ tục nhận dạng nạn nhân, phía sở sẽ hướng dẫn, hỗ trợ theo đúng quy định pháp luật.

Cho đến thời điểm hiện tại, cảnh sát Anh vẫn chưa công bố danh tính của các nạn nhân trong thảm kịch 39 người chết trong container.