Tiêu điểm thế giới

Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Cảnh sát Anh tin nạn nhân là người Việt

Cảnh sát Anh tin rằng có nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải ngày 23/10 là người Việt. Tuy nhiên, danh tính của họ hiện vẫn chưa được xác nhận cụ thể.

Theo The Guardian, cảnh sát Essex ngày 1/11 (giờ địa phương) thông báo rằng đến lúc này, họ đã xác định được một số trong số 39 người chết trong xe container ở Essex, gần London và những người này là người Việt Nam.

Hôm qua, cảnh sát Essex tuyên bố rằng danh tính nạn nhân sẽ không được công bố cho đến khi thu thập đủ bằng chứng có đủ khả năng xác nhận từ nhiều quốc gia và đưa vụ việc lên văn phòng cấp cao.

“Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng các nạn nhân là người Việt Nam, và chúng tôi đang liên hệ với chính phủ Việt Nam”, Trợ lý Cảnh sát Trưởng hạt Essex Tim Smith nói trong thông cáo.

Cảnh sát Anh tin rằng có nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải ngày 23/10 là người Việt.

Ông nói thêm cảnh sát đang “liên lạc trực tiếp với một số gia đình nạn nhân ở Việt Nam và ở Anh, và chúng tôi tin rằng chúng tôi đã xác định được gia đình của một số nạn nhân, những người đã chết trên đường vào đất nước chúng tôi”.

“Tại thời điểm này, chúng tôi chưa thể công bố danh tính của nạn nhân nào”, theo ông Smith.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam, và những bên khác, để xác định danh tính các nạn nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”, cảnh sát Essex nói thêm.

“Ngay từ đầu, chúng tôi đã luôn chia buồn với những người đã mất người thân trong thảm kịch này”.

Thông tin trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi một nghi phạm đến từ Bắc Ireland bị cáo buộc nhiều tội danh giết người.

Eamonn Harrison, 22 tuổi, xuất hiện trong phiên tòa ở Dublin hôm thứ Sáu và đối diện với 41 tội danh gồm tội ngộ sát 39 người, buôn bán người và vi phạm luật nhập cư.

Trước đó, tài xế xe đầu kéo người Bắc Ireland, Maurice Robinson hầu tòa ở thành phố Chelmsford, hạt Essex (Anh) vào ngày 28/10. Robinson (25 tuổi) bị truy tố nhiều tội, bao gồm 39 tội giết người. Các công tố viên tình nghi Robinson thuộc đường dây buôn người toàn cầu, tiếp tục bị tạm giam và chuẩn bị hầu tòa ở thủ đô London trong tháng này. Còn 3 người khác có liên quan đã bị bắt giữ nhưng nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại hầu tra.

Các điều tra viên cũng yêu cầu hai anh em Ronan, 40 tuổi và Christopher Hughes, 34 tuổi (từ Armagh, Bắc Ireland) ra đầu thú với cảnh sát. Hai người này bị truy nã tình nghi tội giết người và buôn bán người liên quan tới cái chết của 39 người di cư trong container ở Essex.