Sự kiện

Vụ 39 người chết ở Anh: Thêm nhiều gia đình trình báo mất liên lạc với người thân

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, ở Nghệ An, tính đến ngày 1/11, đã có 21 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh.

Trao đổi với báo chí, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang chờ thông tin từ phía Anh nên chưa có cơ sở để khẳng định những trường hợp này có liên quan đến vụ 39 người chết ở Anh hay không. Tới nay chưa có thông tin nào chính thức, kể cả Đại sứ quán cũng chưa xác định được các nạn nhân mang quốc tịch nào. Tuy nhiên, phía công an thì vẫn tiến hành xác minh, lấy thông tin, tàng thư, căn cước, các chỉ số để gửi Bộ Ngoại giao tiến hành xác minh.

Nguyện vọng thiết tha của các gia đình là sớm nhận được thông tin chính thức về số phận của người thân.

Hiện Sở Nội vụ cũng đang triển khai các công việc cần thiết để hỗ trợ một cách tốt nhất đối với những gia đình có trình báo người thân mất liên lạc ở Anh.

Được biết, ở Nghệ An, tính đến ngày 1/11, đã có 21 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Các gia đình này phần lớn ở các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc và TP.Vinh, TX.Cửa Lò...

Theo trình báo của người dân, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 10 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN người thân của các gia đình có trình báo  để gửi sang Anh phục vụ khâu xác định danh tính các nạn nhân.

Minh Tâm