An ninh - Hình sự

Vụ 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép: Bắt chủ khách sạn Symphony

Liên quan đến vụ tổ chức cho 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép Việt Nam để đi Campuchia, Công an TP.HCM đã bắt 3 đối tượng trong đó có chủ khách sạn Symphony.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 22/3, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép do Trần Anh Tài (SN 1974, ngụ quận 10, TP HCM) cùng đồng phạm thực hiện.

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt để tạm giam đối với Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị (SN 1981, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Minh Hoàng (SN 1987, quê Cà Mau, chủ khách sạn Symphony). Các quyết định và lệnh đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Hồ sơ ban đầu thể hiện, qua công tác nghiệp vụ và tin báo của quần chúng, 3 đối tượng Tài, Trị và Hoàng đã cấu kết để đưa số người Trung Quốc về khách sạn Symphony (đường Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) lưu trú rồi tiếp tục đưa đi An Giang, sang Campuchia để thu lợi bất chính.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin lúc 1h30 ngày 6/3, lực lượng chức năng kiểm tra hành chính xe ô tô do Đ.D.T (SN 1987, ngụ quận Gò Vấp) điều khiển đang đậu trước khách sạn Symphony thì phát hiện trên xe có 13 người Trung Quốc. Đ.D.T khai nhận chở số người này đến khách sạn Symphony để lưu trú. Kiểm tra hành chính khách sạn Symphony, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện 22 người Trung Quốc đang lưu trú, không khai báo.

Qua khai thác, đấu tranh, các đối tượng Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị và Trinh Minh Hoàng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật để thu lợi bất chính.

Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định.

Mộc Miên (T/H)