An ninh - Hình sự

Vụ 3 nam giới tử vong dưới sông ở Thái Bình: Bố bàng hoàng khi nhìn thấy thi thể con trai

Đi ra bờ sông để xem cơ quan chức năng trục vớt thi thể nạn nhân, người bố không thể ngờ rằng con trai mình cũng là nằm trong số đó. Ông chỉ nghĩ con mình đi chơi.

Ngày 27/3, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại địa phương nơi xảy ra sự việc để ghi nhận tình hình. Tại ban Công an xã An Ninh (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), ông Nguyễn Hữu Thảo – Phó trưởng Công an xã cho biết, đến thời điểm hiện tại thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để an táng.

Khu vực sông Hóa nơi thi thể các nạn nhân được trục vớt.

Khi được hỏi, ngoài 3 nạn nhân tử vong dưới sông, dư luận có đặt ra khả năng vẫn còn nạn nhân chưa được tìm thấy. Ông Thảo nói chưa khẳng định được việc này. Tuy nhiên, ban Công an xã vẫn cử lực lượng túc trực ở phía bờ sông.

“Vào khoảng 11h trưa 26/3, ban Công an xã có nhận được tin trình báo của gia đình nạn nhân Phạm Hải B. (SN 1979, trú tại xã Tây Giang, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về việc anh B. mất tích tại khu vực sông Hóa, địa phận xã An Ninh.

Ngay sau đó, gia đình cùng các lực lượng chức năng đã ra khu vực chuyển đổi nuôi trồng thủy sản, bờ sông Hóa để phối hợp tìm kiếm. Đến khoảng hơn 12h cùng ngày, thi thể anh B. được tìm thấy”, ông Thảo thông tin.

Tang lễ của nạn nhân T. đang được gia đình tổ chức.

Vẫn theo ông Thảo, cũng trong thời điểm này, gia đình nạn nhân Vũ Mạnh Tr. (SN 1985, trú tại xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, Thái Bình) cũng đến địa phương trình báo để phối hợp tìm kiếm nạn nhân.

Lúc này, ông Vũ Đức A. (SN 1956), là người địa phương vì hiếu kỳ cũng ra bờ sông cùng mọi người trong xã để xem việc trục vớt các nạn nhân. Một bất ngờ đã xảy ra, thi thể được tìm thấy sau anh B. lại chính là anh Vũ Ngọc T. (SN 1993, trú tại thôn Phố Lầy, xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ), con trai của ông A., khiến ông vô cùng bàng hoàng, đau đớn.

Ban Công an xã cho hay, ông A. chỉ tình cờ đi xem cùng mọi người, không nghĩ con trai mình là một trong số các nạn nhân. Trước khi tìm thấy thi thể anh T., gia đình ông A. vẫn bình thường. gia đình cũng không có trình báo về việc anh T. mất tích.

Lúc sau, thi thể nạn nhân Vũ Mạnh Tr. cũng đã được tìm thấy. Vị trí thi thể của cả 3 nạn nhân đều ở cách nhau không xa.

Ông Thảo cũng cho hay, ở địa phương, anh T. là người hiền lành, chưa có gia đình riêng, chưa có tiền án tiền sự, là lao động tự do.

Để có thêm thông tin cụ thể, PV đã tìm đến nhà nạn nhân T. Lúc này, gia đình đang tổ chức tang lễ cho anh T. nên không thể gặp gỡ được thân nhân nạn nhân. Ban Công an xã cũng chưa làm việc được với gia đình, dự tính sau khi tang lễ của nạn nhân được hoàn tất, Công an xã sẽ tới làm việc để nắm bắt tình hình.

Người phụ nữ này cho hay, ông A. đã khóc lóc thảm thiết khi bất ngờ thấy thi thể con trai.

Tại bờ sông Hóa, nơi thi thể các nạn nhân được trục vớt, thời điểm này, vẫn còn một số cán bộ Công an huyện Quỳnh Phụ và Công an xã An Ninh ở hiện trường để làm công tác bảo vệ.

Tại đây, PV có gặp một người phụ nữ gần 60 tuổi, bà này cho biết, hôm qua (26/3), khi vớt được thi thể anh T., ông A. như không tin vào mắt mình, kêu khóc thảm thiết vì ông chỉ nghĩ con trai mình đi chơi.

Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT cho PV Người Đưa Tin biết, chưa có căn cứ để xác định các nạn nhân tử vong tham gia đánh bạc và nhảy tàu xuống sông khi bị phát hiện. Công an tỉnh vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ các tình tiết có liên quan.