Dân sinh

Vụ 2 bé sinh đôi tử vong: Bàng hoàng, đau xót

Đến bây giờ, gia đình, người thân, hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng xót xa trước sự ra đi của 2 cháu bé.

Ngày 6/4, chính quyền địa phương, gia đình, người thân và bà con láng giếng chung tay tổ chức tang lễ cho 2 cháu bé xấu số vừa ra đi mãi mãi ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Tp.Đà Nẵng. 

Trước đó, chiều 5/4, ông Huỳnh Công L., SN 1955, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đến thăm cháu nội ở đường Hoà Liên 4, xã Hòa Liên thì phát hiện câu chuyện đau lòng.

Theo đó, 2 cháu nội sinh đôi của ông là H.T.H.A và H.T.T.A, 2 tuổi, đang nằm trên giường trong tình trạng sùi bọt mép. Ông L., kiểm tra thì phát hiện 2 cháu đã tử vong.

Gia đình, làng xóm tổ chức tang lễ cho 2 cháu bé xấu số.

Cạnh đó, có 1 bức thư do chị Tưởng Thị M., SN 1982 - mẹ của 2 cháu bé để lại. Bước đầu xác định, do trầm cảm nên mẹ cháu bé đã gây nên sự việc đau lòng trên.

Gạt dòng nước mắt, ông Ngô Ba - người thân 2 cháu bé cho biết, đến giờ mọi chuyện đang xảy ra vẫn còn quá bất ngờ, đường đột và đau xót với ông.

Theo ông Ba, sau khi sự việc xảy ra, chị M., chở đứa con trai đầu vào tỉnh Quảng Nam rồi gieo mình xuống sông định tự tử. May mắn chị được cứu kịp thời.

"Sáng nay người ta đưa 2 mẹ con cháu nó ra Đà Nẵng. Sau khi thăm khám mẹ nó được đưa đi viện tâm thần điều trị, còn cháu thì về hương khói cho 2 em", ông Ba xót xa nói.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, vợ chồng chị M. có 3 người con, đứa con trai cả nay học lớp 8, còn lại là 2 cháu bé sinh đôi tội nghiệp.

Cả 2 vợ chồng chị M., vốn quê gốc ở tỉnh Quảng Nam, kết hôn rồi ra Tp.Đà Nẵng mưu sinh đã mười mấy năm nay. 

Chính quyền, lực lượng chức năng thăm hỏi, động viên gia đình 2 cháu bé.

"2 cháu rất giỏi. Con M., làm kế toán, còn chồng nó là bên điện lực. Chúng nó ra Tp.Đà Nẵng làm nhà, sinh con. Vừa rồi, M., nó sinh 2 cháu sinh đôi thì bị đau, trầm cảm nhưng chữa khỏi rồi. Thời gian này do nắng nóng nên bệnh tái phát. Cứ nghĩ rồi cũng ổn, ai dè, chuyện đau lòng xảy ra...", một người thân gia đình nghẹn ngào.

Cũng trong sáng 6/4, lực lượng chức năng Công an huyện Hòa Vang, Công an xã Hòa Liên đến thăm viếng, động viên gia đình 2 cháu bé.

Theo cơ quan chức năng, hiện vụ việc đang được xác minh, điều tra.