Thể thao

VTC phát sóng trực tiếp King's cup 2019: Nhà đài VTV tường thuật thế nào?

Đại diện Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết đơn vị này đang xem xét kế hoạch tiếp sóng giải giao hữu King’s Cup, diễn ra từ ngày 5-8/6 tới.

Theo VietnamNet, VTV có thể phát sóng King’s Cup khi tiếp sóng từ Next Media – đơn vị đã mua được bản quyền truyền hình King's Cup 2019 tại Việt Nam.

Đại diện của VTV cho biết đơn vị này vẫn đang xem xét kế hoạch xin tiếp sóng, nhưng đến ngày hôm nay vẫn chưa chốt. Dù vậy, với thương hiệu của Đài truyền hình quốc gia, VTV sẽ cử nhiều phóng viên tác nghiệp trực tiếp tại giải để mang tới nhiều món ăn hấp dẫn cho người xem.

Được biết, gói bản quyền mà Next Media đang sở hữu bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

King's cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 5/6 tới.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, Next Media trở thành nhà phân phối bản quyền truyền hình King’s Cup sau khi đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Thái Lan. Mới đây Next Media đã chính thức lựa chọn VTC là đơn vị phụ trách phát sóng trực tiếp hai trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019.

Điều này không quá bất ngờ bởi tại vòng loại U23 châu Á 2020, VTC cũng được Next Media tin tưởng và trao quyền phát sóng tất cả các trận đấu ở giải đấu này.

Các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ King's Cup sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1, VTC3 cùng các kênh phát thanh VOV1, VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam.

King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5-8/6. Ở trận mở màn, tuyển Việt Nam có trận đấu rât đáng chờ đợi với chủ nhà Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có mặt tại Buriam (Thái Lan) vào ngày 2/6.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/5 vừa qua, HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam đã công bố bản danh sách 23 tuyển thủ sẽ được góp mặt tại giải giao hữu King's Cup 2019 sắp diễn ra ở Thái Lan.

Những cái tên được triệu tập lần này đã gây ra khá nhiều ngạc nhiên cho cả giới chuyên môn và người hâm mộ. Trong đó, đáng chú ý có thể kể đến sự trở lại của các cầu thủ như Tuấn Anh, Văn Thanh, Nguyên Mạnh hay sự vắng mặt đáng tiếc của những người đang có phong độ cao trong thời gian gần đây như Mạc Hồng Quân hay Đỗ Văn Thuận.

Việc tiền đạo Hà Đức Chinh được ông Park điền tên vào danh sách cũng gây ra nhiều tranh cãi khi anh mới chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn kể từ đầu mùa, và cũng đang còn vấn đề về chấn thương.

Chính vì những dấu hỏi liên tục bị đặt ra kể từ thời điểm bản danh sách được công bố, theo Tin nhanh online, HLV Park Hang-seo đã quyết định tổ chức một buổi họp báo để giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến vấn đề nhân sự của ĐTQG Việt Nam. Dự kiến, buổi họp báo của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 1/6 tới.

H.Y (tổng hợp)