Cộng đồng mạng

Voọc con khóc lóc, rúc đầu vào xác mẹ không chịu rời đi

Đoạn video ghi lại cảnh một con voọc con đang cố gắng vô ích để đánh thức mẹ chết sau khi bị điện giật tại khu bảo tồn thiên nhiên trong rừng Kakoijana ở Assam, Ấn Độ.

Trong đoạn clip ngắn, con voọc vàng được nhìn thấy đang khóc trên cơ thể vô hồn của mẹ nó và thỉnh thoảng huých vào xác mẹ trong nỗ lực vô ích để giúp mẹ hồi.

 

Voọc mẹ được cho là chết do điện giật, tuy nhiên con non không chịu rời đi. Cuối cùng, hai người đàn ông đặt xác voọc mẹ lên một tấm vải để mang đi chôn.

Voọc con nằm bên xác mẹ chết vì điện giật.

Đây không phải lần đầu tiên những sinh vật như khỉ hay voọc chết vì điện giật tại Ấn Độ. Đầu tháng trước, tổ chức bảo vệ động vật Animal Welfare (PAW) đã nộp đơn đề nghị nhà chức trách loại bỏ các dây điện trong khu bảo tồn rừng Santoshpur vì chúng gây thương tích, thậm chí giết chết khỉ.  

Voọc vàng (Trachypithecus geei) là loài bản địa của Assam và một số nơi thuộc Bhutan. Chúng có lông vàng, da mặt đen và đuôi dài đến nửa mét. Lông chúng có thể đổi màu tùy theo thời tiết. Voọc vàng thường thích sống trên cây cao. Chúng thuộc nhóm động vật nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), hiện chỉ còn khoảng 6.000 con ngoài tự nhiên.

Phong Linh (theo Daily Mail, Metro)