Cộng đồng mạng

Voi Ma mút tái sinh?

Voi Ma mút – loài voi đã tuyệt chủng cách đây hàng triệu năm có lẽ nào xuất hiện lại ở châu Phi?

Bộ ngà dài đến khó tin của "Nữ hoàng" Voi khiến nhiều người ngạc nhiên phải thốt ra rằng: Có khi nào voi ma mút hồi sinh.

Thế nhưng điều khó tin ấy chắc chắn không thể xảy ra, và những hình ảnh hiếm hoi kia được ghi lại chính là Nữ hoàng Voi Kenya – loài voi quý hơn cả báo đen gấm.

Hình ảnh của Nữ hoàng Voi Kenya

Nữ hoàng Voi Kenya là sinh vật có cặp dài vĩ đại nhất lịch sử thế giới động vật, và không phải ai may mắn gặp được chúng, hiện tại ở châu Phi, chỉ có khoảng 30 con voi có ngoại hình đặc biệt như vậy.

Là một trong những sinh vật cao lớn nhất cư ngụ tại vùng thảo nguyên Kenya, nàng voi tuyệt đẹp và cực kỳ quý hiếm này thu hút mọi ánh nhìn.

Nữ hoàng sở hữu một cặp ngà chắc khỏe, dài cong chạm đất với những bước chân dũng mãnh.

Nhiếp ảnh gia người Anh Will Burrard-Lucas đã chụp được loạt ảnh đen trắng về nàng voi ấn tượng này.

Lúc ấy, nàng đang lang thang quanh vườn quốc gia Tsavo thuộc Kenya như để nhìn ngắm lại "giang sơn" mà nàng "ngự trị" trước khi trút xuống hơi thở cuối cùng.

Trong một bài đăng trên trang blog của mình, nhiếp ảnh gia Lucas cho biết Nữ hoàng Kenya từng đối mặt với án tử khi đối diện với những kẻ săn trộm, và sự sống sót của nữ hoàng là một màu nhiệm.

Lucas chia sẻ: "Đó thật sự là một điều phi thường, đặc biệt là trong thời đại ngày nay, voi ngà dài thực sự rất hiếm".

Burrard Lucas tự nhận xét: "Những bức ảnh thực sự rất ý nghĩa với tôi, chúng toát lên vẻ truyền cảm và tích cực đến người xem khi biết rằng đâu đó ngoài kia, những con voi quý hiếm này vẫn tồn tại - chúng chưa bị săn đuổi và giết hại".

Mới đây, hồi đầu tháng 6, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế Giới xác nhận Poncho Via là chú bò có cặp sừng dài nhất còn sống và cũng là con bò có cặp sừng dài nhất từng ghi nhận.

Poncho Via thuộc loài bò sừng dài Texas, được nuôi dưỡng bởi một gia đình ở hạt Coosa, bang Alabama, Mỹ với cặp sừng của nó dài tới 3,24 mét. Cặp sừng vươn ra rất dài và chỉ cong nhẹ.

Dù sở hữu cặp sừng trông nguy hiểm, Poncho Via không hề hung dữ, mà trái lại Poncho rất hiền hòa, chú bò thích ăn bánh kẹp xốp, táo và cả cà rốt sống.

Minh Anh (Nguồn UPI)