Thể thao

Với ĐTQG thu nhỏ, HLV Park Hang-seo sẽ giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30?

Với một đội hình gồm nhiều tuyển thủ hiện đang là trụ cột ở ĐTQG sẽ tham dự SEA Games 30 sắp tới, liệu rằng HLV Park Hang-seo có thể giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV sau bao năm chờ đợi?

Chức vô địch SEA Games luôn là khao khát cháy bỏng của NHM Việt Nam trong suốt nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, bóng đá Việt Nam vẫn tỏ ra "vô duyên" với ngôi vị này dù cho đã có những lúc chúng ta đã chạm được một tay vào tấm HCV SEA Games nhưng lại đánh rơi một cách đáng tiếc.

Thế nhưng, ở kỳ SEA Games lần thứ 30 này, NHM Bóng đá Việt Nam đang trần đầy niềm tin và sự kỳ vọng vào việc U22 Việt Nam có thể đem về tấm HCV đầu tiên trong lịch sử cho bóng đá nước nhà. Cơ sở của niềm tin ấy được vun đắp lên từ những thành tích tuyệt vời trong suốt hơn hai năm qua của chúng ta. Thêm vào đó, U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là một tập thể đồng đều, đoàn kết và dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên NHM có quyền đặt niềm tin vào "những chiến binh sao vàng".

Với một đội hình chất lượng, thầy Park sẽ giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30?

Một điều đặc biệt nữa là hơn nửa đội hình tham dự SEA Games 30 mà HLV Park Hang-seo có trong tay đều là những tuyển thủ đã và đang thi đấu tại ĐTQG. Có thể kể đến đội hình mạnh nhất của U22 Việt Nam sẽ bao gồm Tiến Dũng trong khung thành, bộ ba trung vệ sẽ là Thành Chung, Đức Chiến và Tấn Sinh. Hai cầu thủ chạy cánh có nhiệm vụ hỗ trợ lên công về thủ của chúng ta không ai khác sẽ là hai cái tên luôn có mặt trong đội hình xuất phát của ĐTQG ở những giải đấu gần đây là Văn Hậu và Trọng Hoàng.

Việt Hưng, Hùng Dũng và Thanh Sơn sẽ là bộ ba tiền vệ trung tâm của chúng ta ở giải đấu tới. Với kinh nghiệm, khả năng thu hồi bóng và cầm trịch tuyến giữa tốt, Hùng Dũng sẽ là người thi đấu thấp nhất nơi hành tiền vệ. Nhiệm vụ chia bài sẽ thuộc về bộ đôi của HAGL là Việt Hưng và Thanh Sơn. Hàng công là nơi mà chúng ta có thể đặt niềm tin lớn với sự góp mặt của Quang Hải, Tiến Linh và Hoàng Đức. 

Nhìn vào bộ khung này, chúng ta có thể thấy được đa số những cầu thủ đều đã và đang thi đấu ở ĐTQG Việt Nam nên kinh nghiệm thi đấu cũng khá tốt. Thêm vào đó các cầu thủ có suất tham dự SEA Games 30 đã nhuần nhuyễn với nhau sau những đợt huấn luyện từ tháng 7 và trải qua nhiều lần sàng lọc gắt gao nên các tuyển thủ được giữ lại cuối cùng đều là những chiến binh thực sự của chúng ta.

Bởi vậy, vấn đề lúc này của vị chiến lược gia người Hàn Quốc chính là việc lắp ráp lại đội hình để cho hoạt động trơn tru nhất và giúp các tuyển thủ vừa trở về từ ĐTQG có được phong độ và thể lực tốt nhất để chinh chiến tại SEA Games 30 sắp tới. 

Với một lứa cầu thủ trẻ dạn dày kinh nghiệm và tài năng cùng một dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng vào chức vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.