Cộng đồng mạng

Video: Voi con lao xuống nước cứu người chết đuối

Thấy một người đàn ông bị dòng nước chảy xiết cuốn đi, chú voi con không ngần ngại chạy xuống sông để giải cứu.

Đoạn video ấm lòng được ghi lại tại Công viên voi ở Chiang Mai, Thái Lan. Chú voi con tên Kham Lha không khỏi sốt sắng khi phát hiện một người đàn ông đang chới với giữa dòng nước chảy xiết.

Đặc biệt hơn nữa, người đang bị dòng nước cuốn đi là một trong những nhà sáng lập công viên - Darrick Thomson. Anh cũng là một trong những người được Kham Lha yêu thích.

Thực chất Thompson không hề bị đuối nước. Anh đến thăm đàn voi và phát hiện chúng ở bên kia dòng sông. Quá trình qua sông có phần khó khăn vì dòng nước chảy xiết nhưng  anh chàng vẫn có thể xoay xở được.

Tuy nhiên tiếng gọi của Thompson giữa dòng nước khiến Kham Lha tưởng rằng ân nhân của mình đang gặp nạn, liền lao về phía Thompson, cố gắng lấy thân mình che chắn thậm chí đưa vòi ra cho Thompson nắm lấy.

Kham Lha thực sự rất quý Thompson, nó thậm chí coi anh là một thành viên trong đàn. Chú voi con cùng mẹ là Bai Toey được Thompson giải cứu từ năm 2015 và đưa về công viên này sinh sống. Sau thời gian được Thompson chăm sóc, Kham Lha trở nên vô cùng gắn bó với Thompson.

Công viên Voi thuộc Tổ chức cứu trợ Voi do Thompson đồng sáng lập. Đến nay tổ chức đã giải cứu được hơn 70 cá thể voi gặp nạn, đa số chúng là những con già yếu hoặc bị thương. Sau khi giải cứu chúng được đưa đến công viên, tự do đi lại thay vì nhốt trong chuồng.

Xem thêm >>>>> Video: Sư tử cái "đánh ghen", trâu rừng thừa cơ bỏ chạy

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di