An ninh - Hình sự

Vô tình bóp cò súng tự chế, người phụ nữ 60 tuổi tử vong

Trong lúc đem khẩu súng bên trong nòng có lắp đạn đi cất, nạn nhân đã vô tình bóp vào cò khiến súng nổ bắn vào đầu dẫn đến tử vong.

Ngày 21/12, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ súng tự chế nổ khiến 1 người phụ nữ tử vong. Nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị Đ. (SN 1960, trú tại thôn Am) tử vong.

Theo đó, trưa 16/12, người dân trong thôn Am bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ phía nhà bà Phạm Thị Đ. nên vội vàng chạy sang xem. Khi tới nơi, người dân thấy bà Đ. nằm gục,  bị thương ở đầu. Bên cạnh nạn nhân, người dân còn phát hiện một khẩu súng tự chế.

Ngay sau đó, mọi người đã báo lên cơ quan công an. Nạn nhân đã được đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong vào sáng 17/12.

Vô tình bóp cò súng tự chế, người phụ nữ 60 tuổi tử vong. (Ảnh minh họa)

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân dẫn tới sự việc trên là do khi bà Đ. đem khẩu súng bên trong nòng có lắp đạn đi cất đã vô tình bóp vào cò khiến súng nổ,đạn trúng vào đầu.

Hiện, Công an huyện Lạng Giang đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua sự việc, cơ quan công an khuyến cáo người dân tuyệt đối không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trong nhà. Mọi trường hợp phát hiện, thu nhặt được vũ khí, bom mìn, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm có tính bạo lực từ bất kỳ nguồn gốc nào đều phải thông báo hoặc giao nộp cho các cơ quan có trách nhiệm để thu hồi và xử lý theo đúng quy định.

Nếu cá nhân nào cố tình tàng trữ, mua bán, sản xuất các loại vật dụng trên trái quy định sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ vi phạm.

Khánh Ngân