Cộng đồng mạng

Võ sư Thiếu Lâm leo tường 5m bằng khinh công

Giống như một con thằn lằn, võ sư Thiếu Lâm leo lên bức tượng dựng đứng cao 5m không cần bất cứ dụng cụ nào hỗ trợ khiến người xem thót tim.

Clip nhà sư Thiếu Lâm trổ tài khinh công thần sầu:

Nhà sư Thiếu Lâm, Shi Liliang đã khiến tất cả trầm trồ khi chinh phục bức tường cao 5 mét mà không cần bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào.

Kỹ thuật của võ sư không khác mấy so với những phim kiếm hiệp võ thuật chiếu trên sóng truyền hình.

Ông cũng là người duy nhất chinh phục thành công bức tường cao gần 8m trong buổi biễu diễn ở Phúc Kiến mà không cần cáp treo.

Trung Quốc là nơi võ thuật phát triển đa dạng, trong đó võ Thiếu Lâm được coi như nền tảng, cội nguồn của rất nhiều môn phái.

Nhà sư Thiếu Lâm trổ tài khinh công.

Võ Thiếu Lâm hình thành cách đây hàng ngàn năm, gắn liền với văn hóa Phật giáo của Trung Quốc và còn vang danh đến ngày nay.

Tùy từng khả năng và độ tập trung của mỗi người sẽ luyện được tuyệt kỹ này đạt đến các cảnh giới khác nhau như phi thân (nhảy cao), thân hành (chạy nhanh), bích hổ du tường (thằn lằn leo tường) và thủy thượng phiêu (di chuyển trên mặt nước),…

Bích hổ du tường (thằn lằn leo tường) là công phu nổi tiếng của võ thuật Trung Quốc. Trong đó, nếu luyện thành thục kỹ năng này thì người thực hiện có thể di chuyển leo tường tự do như con thằn lằn.

Trong điện ảnh cũng như các câu chuyện kiếm hiệp, võ Thiếu Lâm còn trở nên huyền bí và lôi cuốn với nhiều tuyệt chiêu đã đi vào huyền thoại như: Dịch cân kinh, Thập bát La Hán trận, Nhất chỉ thiền công, Thiết tí công, Đồng sa chưởng, Thiết sa chưởng…

Mặc dù ảo diệu như vậy tuy nhiên theo quan điểm hiện đại thì võ Thiếu Lâm chủ yếu nặng về tính chất biểu diễn hơn là khả năng thực chiến.

Nguyên Anh (Tổng hợp)