Sự kiện

Võ sư đánh vợ và những màn “thượng cẳng tay hạ cẳng chân” với phụ nữ gây phẫn nộ dư luận

Trong cuộc sống có nhiều tình huống xảy ra khiến nhiều cặp đôi cãi vã, giận hờn, có không ít người đàn ông không kiềm chế được cảm xúc và đã "động tay động chân" với người phụ nữ đầu ấp tay gối của mình. Và nhờ những clip gây bão mạng xã hội, những gã chồng/bạn trai vũ phu đã phải trả giá đắt.

Thống kê của Vụ gia đình (Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) cho thấy, trong khoảng 5 năm trở lại đây, số vụ bạo lực gia đình được ghi nhận khoảng 20.000 vụ/năm. Trong số các vụ bạo lực bị phát hiện, nạn nhân là nữ chiếm đến hơn 74%.

Có đến khoảng 58% phụ nữ đã kết hôn cho biết, cuộc đời họ đã từng phải trải qua ít nhất 1 trong 3 loại bạo lực: thể xác, tình dục, tinh thần. Những con số thống kê chưa bao giờ biết nói dối, nó trần trụi và thật sự đau đớn.

Gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những đoạn phim ghi lại cảnh phụ nữ bị bạo hành một cách thô bạo, tàn nhẫn. 

Gã trai đánh đập cô gái suốt 2 giờ vì không được đáp lại tình cảm

Mới đây nhất là trường hợp của chị Hoàng Thanh L. (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái). Dù chưa chính thức về một nhà, nhưng hai tuần gần đây, chị bị Vũ Viết Trường (27 tuổi) hành hung, chửi rủa, nhục mạ với lý do không thể chấp nhận.

Cô gái 22 tuổi bị hành hung 2 tiếng vì từ chối tình cảm L. không chấp nhận lời theo đuổi của Trường. Vì vậy, Trường đã theo dõi, lẻn vào nhà L. rồi đánh, đập cô.

Được biết, chị M. cho biết, 2 vợ chồng kết hôn được 10 năm và có với nhau 2 con, con gái đầu 8 tuổi và con trai nhỏ 2 tuổi.

Phát hiện vụ việc, chị gái chị M. liền hô hoán mọi người xung quanh can ngăn và đưa em mình về nhà mẹ ruột ở cùng xã.

Ngay sau đó công an vào cuộc điều tra, theo đó, ngày 21/11, TAND huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Chí Linh (SN 1986, tạm trú ấp 7, xã Suối Dây, huyện Tân Châu) 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và bồi thường cho chị M. số tiền 64 triệu đồng.

Trúc Chi (T/H)