An ninh - Hình sự

Vợ người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc vượt đèn đỏ được "đặc cách" vào làm ở công ty lớn

Một công ty lớn có chi nhánh đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ngỏ lời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho vợ của người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc vượt đèn đỏ, để chị có một công việc ổn định.

Liên quan đến vụ việc "Người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc thiếu niên vượt đèn đỏ", ngày 25/8, trao đổi với PV, ông Thái Vĩnh Khuynh (40 tuổi), Giám đốc công ty TNHH Thảo Ái tại Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị cho biết, trước tiên, khi ông nghe được thông tin có một người nghĩa hiệp nhắc nhở người đi đường vi phạm luật giao thông rồi bị đâm tử vong, ông và nhân viên của công ty đã đến nhà nạn nhân để thăm viếng, động viên gia đình tại lễ tang của người này.

Ông Thái Vĩnh Khuynh mong muốn giúp đỡ cho chị Sương có một việc làm ổn định để nuôi con nhỏ.

Theo ông Khuynh, đồng thời mới đây, sau khi ông đọc được nội dung của bài báo viết về nguyện vọng của chị Sương vợ của nạn nhân thì ông thấy thật sự bản thân ông cần có một hành động thiết thực, tạo điều kiện cho chị Sương vợ của nạn nhân có một việc làm ổn định để chị này có thể chăm lo cho gia đình và con cái.

"Ngay sau đó, tôi đã cho nhân viên của công ty đến nhà chị Sương thông báo về việc công ty có đọc được thông tin về nguyện vọng của Sương và công ty có mong muốn giúp đỡ, tạo việc làm cho Sương và công ty cũng sẽ có nhiều cơ chế đặc biệt dành cho Sương. Tuy nhiên, khi nhân viên đến nhà thì chị này đã đi vắng", ông Khuynh chia sẻ.

Cũng theo ông Khuynh, do chị Sương đang có con nhỏ nên phía công ty sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị này, với những đặc cách cụ thể như, sẽ cho chị Sương vào vị trí của một công việc phù hợp nhất, nếu chị Sương chưa có kỹ năng công ty sẽ đào tạo lại từ đầu và sẽ trả lương với mức cao. Ngoài ra, vào giữa mỗi buổi làm việc công ty sẽ cho chị này về nhà 30 phút để chăm sóc con nhỏ.

Hiện gia cảnh của chị Sương gặp rất nhiều khó khăn khi người chồng trụ cột gia đình đột ngột ra đi.

Ông Khuynh cho biết thêm, hiện ông đang là giám đốc của 11 đại lý Ủy nhiệm chính thức về xe máy của công ty TNHH Thảo Ái tại 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị. Trong số đó, ông có một đại lý đóng tại số 26 Bùi Thị Xuân, TP.Đông Hà nằm gần nhà của chị Sương nên nếu chị này đồng ý công ty sẽ nhận vào đại lý này để làm việc cho gần nhà.

Trong khi đó, trò chuyện với PV, chị Hoàng Thị Sương, vợ của nạn nhân thông tin, chị đã có trao đổi với phía công ty TNHH Thảo Ái về lời đề nghị giúp đỡ của họ dành cho chị, chị cảm thấy rất vui và biết ơn khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ tận tình như vậy. "Tuy nhiên, hiện con của tôi vẫn còn quá nhỏ nên tôi xin ở nhà thêm một thời gian để chăm sóc cho con, khi nào con của tôi cứng cáp hơn tôi sẽ liên hệ với công ty", chị Sương tâm sự. 

Như tin đã đưa, vào khoảng 11h50 cùng ngày, tại khu vực đèn đỏ ở ngã tư đường Nguyễn Huệ giao đường Hùng Vương, phường 1, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị xảy ra vụ việc nghiêm trọng. Tại thời điểm này, thấy Lê Văn Hoài (16 tuổi), trú phường Đông Thanh, TP.Đông Hà, không đội mũ bảo hiểm có hành vi vượt đèn đỏ nên anh Mai Xuân L. (33 tuổi), trú khu vực 5, phường 2, TP.Đông Hà đã nhắc nhở.

Tưởng rằng Hoài đã biết sai để sửa, nhưng không ngờ, khi hết đèn đỏ, anh L. chạy xe đi liền bị Hoài đuổi theo, dùng dao đâm vào bụng khiến anh này bị thương nặng. Phát hiện vụ việc, một số người dân đã hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay sau đó, Hoài cũng bị người dân khống chế và giao cho công an, đến khoảng 20h50 cùng ngày, do vết thương quá nặng nạn nhân đã không qua khỏi. 

Ngày 12/4, Cơ quan Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hoài để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Đến ngày 20/8, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hòa với mức án 5 năm 6 tháng tù giam về tội Giết người.