An ninh - Hình sự

Vợ nghi phạm bắn chết nữ Phó chủ tịch phường lên tiếng về chuyện tình cảm của chồng

Vợ nghi phạm Hiếu cho biết, trước đó vợ chồng chị vẫn bình thường, không có xích mích. Mỗi khi đi học về, Hiếu vẫn chở vợ con đi chơi. Hiếu và bà V. chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp.

Trưa 4/12, túc trực trước phòng bệnh của nghi phạm Hiếu, anh Hùng, em ruột nghi phạm, chia sẻ: "Vợ chồng anh Hiếu có 2 người con (1 bé 12 tuổi và 1 bé 2 tuổi). Trước khi xảy ra sự việc, anh Hiếu đang đi học trên Gia Lai, cuối tuần mới về nhà. Bố mẹ tôi cũng đã gần 80 tuổi rồi nên khi nghe vụ việc ông bà sốc lắm".

Trao đổi qua điện thoại với PV, chị Hằng (vợ nghi phạm Hiếu) cho biết: "Sau khi anh Hiếu nhập viện điều trị, gia đình vô cùng hoang mang lo lắng không biết xoay sở như thế nào. Tôi đang làm tại nhà sách gần UBND phường Đoàn Kết, còn anh Hiếu công tác tại ban Chỉ huy quân sự phường. Khi hay tin, gia đình tôi vô cùng hoang mang và không dám tin đó là sự thật. Thời gian gần đây, anh Hiếu đi học trên Gia Lai, cuối tuần mới về nhà. Lâu lâu anh Hiếu vẫn chở mẹ con tôi đi chơi và không có biểu hiện gì bất thường".

"Còn mối quan hệ giữa anh Hiếu và chị V., theo tôi được biết, đó là mối quan hệ đồng nghiệp với nhau, không có gì đi quá giới hạn cả", chị Hằng thông tin.

Chị Hằng nghẹn ngào: "Vào sáng 3/12, anh Hiếu dậy sớm ăn uống và đi đến cơ quan lúc 6h45. Vợ chồng tôi vẫn bình thường, không hề có xích mích gì. Khi nghe tin, tôi chết lặng, thật sự giờ không biết làm thế nào".

Ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: "Sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, sức khỏe của bệnh nhân Bùi Chí Hiếu đã ổn định, đang tiến triển tốt".

Theo bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đơn vị tiếp nhận bệnh nhân Hiếu vào lúc 10h25 ngày 3/12 từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Thông tin ban đầu, bệnh nhân tự bắn vào đầu, tình trạng đang hôn mê, suy thở, mất ý thức, cảm giác, phản xạ, chấn thương giập nát vùng mặt và cằm, huyết áp 50/90.

Khoảng 7h sáng cùng ngày, trong khi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phường Đoàn Kết đang tham gia lễ chào cờ tại hội trường UBND phường, Hiếu cầm 2 khẩu súng quân dụng tiến đến rồi nổ súng bắn lên trời khiến cả hội trường chạy tán loạn.

Sức khỏe nghi phạm Hiếu dần ổn định.

Sau đó, đối tượng này tiếp tục nổ súng, bắn vào chân bà V. khiến bà này bị thương. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng tiếp tục khống chế, lôi bà này vào trong hội trường cố thủ.

Ngay sau đó, lực lượng công an và ban Chỉ huy quân sự thị xã Ayun Pa có mặt bao vây hiện trường, khuyên can đối tượng đầu hàng. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn ngoan cố, tiếp tục nổ súng bắn chỉ thiên mà không chịu đầu hàng. Ít phút sau, đối tượng đã nổ súng bắn chết con tin rồi nổ súng tự tử. Khi lực lượng chức năng ập vào được bên trong hội trường, nạn nhân đã tử vong. Đối tượng gây án đang bị thương nặng nên được đưa đi cấp cứu.

Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng CSĐT về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai, cho biết, ngoài nạn nhân V. không có người nào khác bị thương. 2 khẩu súng gây án không phải được giao cho Hiếu quản lý, sử dụng mà do Hiếu cạy, phá tủ đựng súng của ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết để lấy trộm vào sáng cùng ngày.

Cũng theo Thượng tá Sơn, nguyên nhân ban đầu được nhận định có thể là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm.