Cộng đồng mạng

Vợ mang thai lần đầu, người chồng viết giấy yêu cầu hàng xóm tắt Wifi và cái kết

Thương vợ đang mang thai nên người chồng đã viết giấy yêu cầu hàng xóm tắt Wifi và nhận cái kết đầy bất ngờ khiến cộng đồng mạng cười "không ngậm được miệng".

Mới đây mạng xã hội Trung Quốc xôn xao câu chuyện một người dân sống ở tầng 4 tại một khu dân cư ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã phát hiện trên cửa nhà có dán tờ giấy ghi chú với nội dung "Vui lòng tắt Wifi khi bạn không ở nhà hoặc buổi tối khi đi ngủ, bởi vì thai phụ sợ bức xạ ảnh hưởng, xin hãy hợp tác".

Ngay sau khi hình ảnh mảnh giấy với lời nhắn có "1 0 2" được chia sẻ trên mạng khiến nhiều cộng đồng mạng bình luận, và không ngần ngại bấm nút chia sẻ bài viết. 

Theo truyền thông Trung Quốc, mảnh giấy ghi chú này được chủ nhà phát hiện vào ngày 27/1. Trên cửa những nhà hàng xóm kế đó cũng có dán mảnh giấy với nội dung tương tự.

Được biết, chủ nhân của mảnh giấy này là một người hàng xóm mới dọn đến sống ở tầng 3. Vì vợ đang mang thai và lo lắng bức xạ sẽ ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng nên anh ta đã đề nghị hàng xóm tắt Wifi khi không có nhà hoặc lúc đi ngủ, hi vọng hàng xóm xung quanh sẽ hợp tác để bảo vệ sức khỏe của đứa con chưa ra đời.

Người con trai của chủ nhà đọc nội dung ghi chú đã lập tức viết một lời nhắn khác và gửi trả về người hàng xóm đó. Cậu bé viết: "Chú ơi, ban ngày cháu phải học online, còn bố cháu ban đêm phải làm việc thêm, do đó Wifi nhà cháu không thể tắt được".

Cuối cùng đứa bé còn nhắn gửi đến hàng xóm: "Hay là cô chú chuyển nhà nhỉ".

Lời nhắn của cậu bé đáp trả yêu cầu "lạ" của người hàng xóm tầng trên gây bão mạng xã hội.

Thái độ quyết liệt của đứa bé đã được cộng đồng mạng nhiệt tình ủng hộ, còn nhắn gửi những cư dân ở khu dân cư này không cần để tâm đến một hàng xóm như vậy.

Thậm chí, một số người cực đoan đã để lại bình luận không mấy tích cực như: "Sao anh không rút phích cắm lò vi sóng và tủ lạnh trước đi?", "Những người có chỉ số IQ và hiểu biết kém thế này thì đừng nên "đầu độc" thế hệ sau chứ"...

Trước đó mạng xã hội Trung Quốc cũng rầm rộ chia sẻ một vụ tương tự thu hút sự chú ý của dân cư mạng. Cụ thể một cô còn khá trẻ và mới mang thai lần đầu nên cực kỳ lo lắng đến sự phát triển và an toàn của con. Chính vì vậy, cô đã viết đơn đề nghị lên tổ dân phố, yêu cầu các gia đình hàng xóm không được sử dụng Wi-fi vì sóng Wi-fi có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, cô cũng muốn các gia đình tầng trên sau 9h tối phải hạn chế đi lại, xả nước vì sẽ làm ồn khiến cô không nghỉ ngơi được.

Tuy nhiên người chồng không xử lý tình huống gay gắt như vợ, anh này cũng đã viết một bức tâm thư gửi lên nhóm chung của chung cư trên mạng xã hội, trình bày rằng vợ mình đang mang thai và rất nhạy cảm nên mong mọi người giúp đỡ. Anh cho biết chỉ vì lo lắng chuyện sóng Wi-fi làm con sinh ra bị dị tật mà mấy ngày vợ không ăn, không ngủ được.

Câu chuyện sau khi được đưa lên mạng xã hội đã thu hút khá nhiều sự chú ý. Hầu như ai cũng cho rằng mẹ bầu này đang "làm quá". Ai cũng hiểu rằng sự lo lắng cho thai nhi trong thời gian mang thai là điều đương nhiên nhưng việc cô muốn hàng xóm phải thay đổi lối sống theo gia đình mình thì quá khoa trương và thiếu tế nhị.

"Trời ạ! Thế bao nhiêu bà bầu vẫn đi làm văn phòng có sóng Wi-fi thì con sinh ra có vấn đề hết à?

Nhà cô không dùng kệ nhà cô, lại còn đòi hàng xóm không dùng. Làm quá!", một cư dân mạng
bình luận.

"Vậy thôi mời cô vào rừng sống cho trong lành, yên bình chứ sống ở nơi tập thể mà đòi hỏi như vậy thì không ai chiều được", một người khác khá gay gắt.

"Mình nghĩ việc mẹ bầu này không ăn không ngủ còn nguy hiểm hơn là sóng Wi-fi đó. Chú ý chăm sóc cho bản thân thì tốt hơn là lo lắng những chuyện không đâu nha mẹ bầu ơi", một người đưa ra lời khuyên.

Hà Lan (tổng hợp)