Sự kiện

Vợ liệt sĩ vụ sạt lở ở Quảng Trị chịu tang chồng trong khu cách ly

Trở về nước để chịu tang chồng. Nhưng chị Lê Thị Tuyết vẫn phải cách ly tập trung theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 22/10, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã lập bàn thờ liệt sĩ Ngô Bá Văn tại khu cách ly tập trung để người vợ được thắp hương viếng, tưởng nhớ chồng.

Vợ liệt sĩ nén đau thương chịu tang chồng tại khu cách ly.

Thượng úy Ngô Bá Văn (SN 1984), là chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337, Quân khu 4. Rạng sáng 18/10, một lượng đất đá khổng lồ đã đổ ập xuống khiến 4 dãy nhà của đơn vị bị vùi lấp. Có 22 cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh. Trong đó có Thượng úy Ngô Bá Văn.

Khi nghe tin chồng đã hi sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ tại Quảng Trị, chị Lê Thị Tuyết (vợ của liệt sĩ Ngô Bá Văn) đang đi làm ăn ở nước ngoài vội về nước chịu tang chồng.

Tuy nhiên, theo quy định về phòng chống dịch Covid-19, khi về nước chị Tuyết buộc phải vào khu cách ly tập trung đóng tại địa bàn xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Chấp hành theo đúng quy định, chị đã nén đau thương chịu tang chồng ngay tại khu cách ly.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương cùng các đơn vị liên quan dâng hương tưởng nhớ liệt sĩ Ngô Bá Văn.

Vì vậy, ban quản lý khu cách ly đã lập một bàn thờ để chị Tuyết thắp hương tưởng nhớ chồng. Mọi người dân đang ở trong khu cách ly đã đến thắp nén tâm hương bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với liệt sĩ Ngô Bá Văn.