Thế giới

Vợ cũ của ông Donald Trump đột ngột qua đời

Thông tin bà Ivana Trump qua đời được chính cựu Tổng thống Donald Trump xác nhận và thông báo trên mạng xã hội, theo Reuters.

Bà Ivana Trump, 73 tuổi, người vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã qua đời hôm 14/7 tại nhà riêng ở New York.

“Tôi vô cùng đau buồn khi phải thông báo với tất cả những ai yêu mến bà Ivana Trump rằng bà ấy đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.

Ông cũng dành những lời khen ngợi cho vợ cũ của mình. "Bà ấy là một phụ nữ tuyệt vời, xinh đẹp, đã sống một cuộc đời tuyệt vời và đầy cảm hứng", cựu Tổng thống Mỹ viết.

"Niềm tự hào và niềm vui của bà ấy là ba đứa con Donald Jr., Ivanka và Eric. Ivana rất tự hào về các con, cũng như tất cả chúng tôi đều rất tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ nhé, Ivana!".

Ông Trump không cho biết nguyên nhân bà Ivana qua đời nhưng theo báo chí Mỹ, nhà chức trách đang điều tra khả năng bà bị ngã cầu thang tại căn hộ ở Manhattan.

Tới cuối ngày 14/7, Sở Cảnh sát New York cho biết, cái chết của bà Trump "không có dấu hiệu tội phạm".

Cảnh sát nhận được cuộc gọi báo tin vào khoảng 12h40 (giờ địa phương) và tìm thấy một phụ nữ 73 tuổi bất tỉnh, không có phản ứng ở chân cầu thang trong căn hộ riêng.

Hình ảnh ông Donald Trump và bà Ivana tại New York năm 1988. Ảnh: AP.

Bà Ivana Trump, tên khai sinh là Ivana Zelnickova, lớn lên ở Gottwaldov thuộc Tiệp Khắc cũ, một thị trấn gần Prague (Thủ đô Cộng hòa Czech hiện nay) mà bây giờ được gọi là Zlin, theo tiểu sử về bà được đăng bởi CMG Worldwide, một công ty quản lý những người nổi tiếng đại diện cho bà.

Thời trẻ bà thi đấu trượt tuyết cho hệ thống quốc gia Tiệp Khắc. Sau đó, bà thi vào Đại học Charles ở Prague, nơi bà lấy bằng thạc sĩ về giáo dục thể chất và ngôn ngữ, tiểu sử trên CMG cho hay.

Sau khi tốt nghiệp, bà đi theo người yêu của mình vào thời điểm đó, vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp George Syrovatka, đến Canada và bắt đầu làm người mẫu cho công ty Audrey Morris ở Montreal, CMG cho biết.

Trong một chuyến đi diễn ở New York năm 1976, bà đã gặp ông Donald Trump và họ kết hôn 9 tháng sau đó. Cả hai có với nhau ba người con, gồm Donald Jr. (1977), Ivanka (1981) và Eric (1984).

Bà Ivana Trump đã góp phần xây dựng hình ảnh của ông Trump trên truyền thông trong những năm 1980, khi họ là một trong những cặp đôi quyền lực nổi bật nhất của thành phố New York.

Sau khi ly hôn với ông Trump vào năm 1992, bà đã xuất bản một số cuốn sách và làm việc với nhiều thương hiệu thời trang.

Bà kết hôn hai lần nữa sau khi chia tay với ông Trump, trong đó có đám cưới với nam diễn viên người Ý Rossano Rubicondi vào năm 2008. Đáng chú ý, đám cưới này được cho là do chính ông Donald Trump tổ chức cho vợ cũ tại dinh thự của ông ở Florida, theo RT.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Ngừơi Lao Động, Thanh Niên)