Đời sống

Vợ cũ Bill Gates thuê đảo riêng "ở ẩn" hậu ly hôn

Vợ cũ tỷ phú Mỹ Bill Gates được cho đã thuê riêng một hòn đảo để tránh sự chú ý của giới truyền thông sau khi thông báo ly hôn.

Bà Melinda Gates vợ cũ Bill Gates sau khi chia tay chồng đã thuê hòn đảo rộng 80 mẫu Anh ở quốc đảo Grenada, thuộc vùng biển Caribbean, cho gia đình với hy vọng tránh sự soi mói của giới truyền thông.

Báo Vnexpress dẫn nguồn NY Post, các nguồn tin nói rằng bà Melinda thuê đảo Calivigny với mức giá lên tới 132.000 USD/ đêm. Tuy nhiên, Bill Gates không đi cùng gia đình tới hòn đảo rộng hơn 32 ha này. Nguồn tin cũng nói rằng các thành viên trong gia đình đều đứng về phía bà Melinda.

Theo TMZ, bà Melinda dường như quyết định đi tới hòn đảo bằng mọi giá, dù các luật sư của 2 vợ chồng đều đang nỗ lực dàn xếp cuộc chia tay.

Đảo Calivigny thuộc quốc đảo Grenada, Caribbean. Ảnh: YouTube.

Hòn đảo mà bà Melinda được cho đã thuê có 25 dãy phòng, bao gồm một ngôi nhà chính tên là "The Overhang" đủ chỗ cho 18 khách và 3 khu nhà trên bãi biển. Khách ở trên đảo được phục vụ bởi đầu bếp cao cấp, huấn luyện viên thể dục riêng, giáo viên yoga, đồng thời có các dịch vụ du thuyền và các môn thể thao dưới nước, theo Dailymail.

Hòn đảo thuộc sở hữu của triệu phú Pháp Georges Cohen, người đã mua nó vào năm 2000. Ông cùng vợ đã xây dựng hòn đảo, biến nó trở thành nơi nghỉ dưỡng sang trọng cho giới siêu giàu và người nổi tiếng.

Được biết vào cùng ngày cặp đôi thông báo ly hôn, công ty đầu tư của ông Gates được cho đã chuyển 1,8 tỷ USD cổ phiếu cho bà Melinda dấu hiệu đầu tiên cho thấy một trong những cặp đôi giàu có nhất thế giới sẽ phân chia khối tài sản 130,5 tỷ USD như thế nào.

Sau khi thủ tục ly hôn hoàn tất, bà Melinda được cho là sẽ sở hữu khối tài sản riêng đáng kể và trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới, đồng thời được quyền tự do sử dụng số tiền này thay vì phải phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Trước đó ngày 3/5 Bill và Melinda Gates đưa ra thông báo chung trên Twitter: “Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc, chúng tôi quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy 3 đứa trẻ giỏi giang và xây dựng nền tảng hoạt động trên toàn thế giới nhằm giúp mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả”.

Cặp đôi đã có với nhau 3 người con gồm Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi). Tất cả đều sống kín tiếng.

Trúc Chi (t/h)