Hồ sơ điều tra

Vợ chồng “vua cà phê" Trung Nguyên đối đầu nhau trong 2 ngày

Do các lần hòa giải không thành nên 2 vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên buộc phải đối đầu nhau trong phiên xử ly hôn tại TAND TP.HCM.

Ngày 20/2, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Trước đó, phiên xử đã được mở vào ngày 29/1/2019, nhưng do một số luật sư của cả 2 bên và 3 đương sự vắng mặt nên tòa quyết định hoãn xử, ấn định ngày xử lại vào hôm nay.

Ông Vũ và luật sư của mình.

Sáng nay, ông Vũ cùng luật sư của mình đến tòa từ sớm. Ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên xuất hiện trong bộ trang phục quen thuộc: Quần thụng trắng, áo vest đen, đội nón rộng vành, cổ đeo khăn rằn và vai mang túi xách. Vẫn giữ thái độ vui vẻ, ông Vũ thoải mái cười nói, chủ động bắt tay những người ông quen biết và vẫy tay chào những người đang nhìn mình.

Còn vợ ông Vũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến muộn hơn, mãi đến lúc HĐXX công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử, bà Thảo mới đến tòa. So với phiên tòa ngày 29/1 vừa qua, nhìn bà Thảo có vẻ gầy hơn. Tại phiên xử sáng nay, một luật sư phía bà Thảo vắng mặt.

Trước khi HĐXX bước vào phần xét hỏi, luật sư của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra một số ý kiến bổ sung về việc mời cơ quan thẩm định giá, tư cách tham gia phiên xét xử của bà Thảo là người có quyền và nghĩa vụ liên quan... Tương tự, luật sư của ông Vũ cũng cho rằng cần xem xét tư cách tham gia tố tụng của ông Vũ là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Bà Thảo trông gầy hơn so với phiên tòa hồi cuối tháng 1/2019.

Tuy nhiên, vị chủ tọa thông báo, tòa sẽ quyết định việc mời cơ quan thẩm định giá nếu thấy cần thiết. HĐXX cũng cho rằng chỉ có ông Nguyễn Duy Phước là người có quyền và nghĩa vụ liên quan, các cổ đông khác của Tập đoàn Trung Nguyên không được công nhận tư cách tố tụng này. Tuy nhiên, HĐXX sẽ tạo điều kiện cho bà Thảo, nguyên đơn và cũng  là cổ đông lớn, tham gia tranh luận.

Bà Thảo và ông Vũ kết hôn hơn 20 năm và có với nhau 4 người con chung. Cả 2 có quãng thời gian sống cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cùng nhau tạo lập nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng.

Sau đó, vì một số quan điểm sống, cách thức điều hành công ty, cũng như nuôi dạy con cái không đồng nhất nên cả 2 sống ly thân và cuối cùng quyết định nộp đơn lên tòa xin chấm dứt hôn nhân.

Kể từ khi TAND TP.HCM thụ lý đơn ly hôn của bà Thảo (bà Thảo đứng nguyên đơn), cấp tòa này nhiều lần mời ông Vũ và bà Thảo lên hòa giải, tuy nhiên cả 2 không tìm được tiếng nói chung, trong đó 2 vấn đề lớn không thể giải quyết bằng việc hòa giải là nuôi dạy con cái và phân chia tài sản chung.

Do các lần hòa giải không thành, nên 2 vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên buộc phải “đối đầu” nhau trong phiên xử ly hôn này.