Hồ sơ điều tra

Vợ chồng ông Trần Vũ Hải đã có luật sư bào chữa

Luật sư bào chữa của bị can Trần Vũ Hải cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành mở niêm phong và trả lại một số tài liệu không liên quan đến vụ án.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa ra Quyết định số 43/PC03 khởi tố vụ án hình sự vụ án “trốn thuế” quy định tại Điều 161, Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Luật sư Trần Vũ Hải.

Đồng thời cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với: Trần Vũ Hải (Trưởng Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải) cùng với vợ là Ngô Tuyết Phương (Giám đốc công ty TNHH Luật Hà Nội) và 2 người khác là Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (trú tại phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Ngô Văn Lắm (trú tại phường Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, luật sư Ngô Anh Tuấn - Văn phòng luật sư Ngô Anh Tuấn, sẽ là người bào chữa cho vợ chồng ông Trần Vũ Hải.

Luật sư Tuấn cho hay, ông đang làm thủ tục để tham gia bào chữa cho ông Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương. Hiện tại luật sư Tuấn đã nộp hồ sơ vào Công an tỉnh Khánh Hòa. Nếu không có gì thay đổi, ngày thứ Hai tới đây, luật sư Tuấn sẽ bay vào Khánh Hòa để tham gia buổi hỏi cung bị can vào ngày 9/7 tại Công an tỉnh Khánh Hòa với 2 bị can Hải và Phương.

Cũng theo chia sẻ của luật sư Tuấn, do từng có thời gian dài công tác trong ngành pháp luật, hiện tại sức khỏe và tâm lý của ông Trần Vũ Hải vẫn ổn định. Tuy nhiên, về phía bà Phương (vợ ông Hải) vì lần đầu liên quan đến pháp lý nên tinh thần bà Phương bị ảnh hưởng rất lớn.

Ngoài ra, theo thông tin luật sư Tuấn nắm được thì, hôm qua (tức ngày 04/7) cơ quan Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành mở niêm phong, trả lại cho ông Hải một số tài liệu không liên quan đến vụ án.

Trước đó, ngày 02/7/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc; áp dụng các biện pháp ngăn chặn “tạm hoãn xuất cảnh”, “cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với bị can Trần Vũ Hải và Ngô Tuyết Phương tại thành phố Hà Nội.

Bị khởi tố về hành vi trốn thuế - quy định tại Điều 161, Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009, vợ chồng ông Trần Vũ Hải có thể bị áp dụng mức án thấp nhất là phạt tiền từ một lần đến năm lần số tiền trốn thuế hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm; và đối diện mức án cao nhất lên tới 7 năm tù.

PV