An ninh - Hình sự

Vợ chồng Loan "cá” cùng 5 đàn em bị khởi tố điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản, ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Lý Thị Loan (SN 1981, còn gọi là Loan "cá”), Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại và Vũ Minh Tiến.

Thông tin này được đăng tải trên báo Người Lao Động. Trong ngày 13/5, các quyết định khởi tố của cơ quan điều tra đã được chuyển đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp xem xét, phê chuẩn. Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu và TP Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số đối tượng liên quan, được cho là đàn em của hai vợ chồng “Loan Cá”.

Theo điều tra ban đầu, nhóm đối tượng trên hoạt động thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực ven khu công nghiệp Thạnh Phú. Loan "cá” hàng ngày phân công các đối tượng Nhung, Đại, Tiến đi thu tiền xâu từ những tiểu thương. Số tiền thu về được ghi vào sổ sách.

Đối tượng Loan "cá" và chồng (Tuấn "cá").

Mỗi người phải đóng từ 20-50 nghìn đồng nếu thu theo ngày. Trường hợp thu theo tháng, mỗi người phải đóng cho nhóm này từ 1-1,5 triệu đồng. Trường hợp không chịu đóng tiền, băng nhóm này sẽ dùng vũ lực đánh người, đập phá hàng hóa và không cho kinh doanh buôn bán.

Theo báo Công an nhân dân, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1977, còn gọi là “Tuấn Cá”, chồng của Loan "cá"), Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản vào cùng ngày.

Tuấn "cá" cùng 2 đối tượng trên đã có hành vi thu tiền bảo kê của những người buôn bán ở khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty Pou Chen và quanh khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa. Theo đó, vào ngày 10 hằng tháng, Tuấn "cá” giao cho Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng đến gặp các tiểu thương thu tiền chỗ ngồi. Ai không đóng tiền sẽ bị các đối tượng dọa nạt, đuổi đi.

Mộc Miên (T/H)