Hồ sơ điều tra

Vợ chồng lĩnh án nặng vì mua 12 triệu đồng ma túy bán kiếm lời

Vì hám lợi vợ chồng Liên đã mua ma túy về bán kiếm lời. Khi đang chuẩn bị giao dịch hàng cho khách thì bị công an bắt giữ.

Ngày 24/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với vợ chồng Hoàng Tâm Đắc (SN 1976) và Nguyễn Thị Liên (SN 1988), cùng trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Thị Hiền Lương (2003), trú tại xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 18h, ngày 17/2/2020, Hoàng Tâm Đắc mua của một người đàn ông không rõ lai lịch địa chỉ 3 gói ma túy có tổng khối lượng 50,35g với giá 12 triệu đồng. Hoàng Tâm Đắc nói với Nguyễn Thị Liên mục đích mua ma túy về nhà cất giấu bán kiếm lời. Đắc chỉ cho Liên biết chỗ cất ma túy trên bể nước dưới chậu cây sanh.

Vợ chồng bị cáo Nguyễn Thị Liên và Hoàng Tâm Đắc tại phiên tòa.

Ngày 23/2/2020, Trần Thị Lương đến nhà Liên chơi và ngủ lại. Trưa ngày 24/2, Liên chỉ chỗ cất giấu cho Lương biết và dặn khi có người mua ma túy thì em đưa đến cho anh chị giao hàng.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vợ chồng Liên đang ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu thì có người đàn ông hỏi mua ma túy. Hai bên thống nhất 60 viên ma túy có giá 2,5 triệu đồng. Liên nhắn tin cho Lương mang ma túy ra để giao cho khách. Khi Lương đi đến khu vực xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thì bị công an bắt giữ. Vợ chồng Đắc bị bắt giữ ngay sau đó.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hoàng Tâm Đắc 15 năm tù; Nguyễn Thị Liên 10 năm tù và Trần Thị Hiền Lương 2 năm  tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.