Đời sống

Vợ chồng già đòi con trai bồi thường 15 tỷ đồng vì không chịu sinh con

Cặp vợ chồng già đã kiện con trai duy nhất ra tòa buộc đền bù số tiền hơn 15 tỷ đồng vì việc anh này không thể sinh cho họ được một đứa cháu.

Đơn kiện do ông Sajneev Prasad (61 tuổi) và vợ Sadhana (57 tuổi) đứng tên, vừa gửi đến Tòa án thị trấn Haridwar, miền Bắc Ấn Độ, theo tờ Times of India.

Cặp vợ chồng đã kiện con trai duy nhất ra tòa buộc đền bù số tiền 650.000 USD (hơn 15 tỷ đồng) vì cho rằng việc anh này không sinh cho họ một đứa cháu đã khiến cặp đôi "đau khổ về tinh thần".

"Chúng tôi chỉ cần có cháu mà không quan trọng giới tính của đứa trẻ. Con tôi đã kết hôn 6 năm mà vẫn chưa có kế hoạch sinh con. Ít nhất nếu có một đứa cháu thì chúng tôi cũng đỡ buồn", phía nguyên đơn nhấn mạnh.

Con trai của cặp đôi kết hôn năm 2016 và hiện chưa có con. Đây là cuộc hôn nhân sắp đặt. Hai người thậm chí còn được cha mẹ sắp xếp cho tới Thái Lan để hưởng tuần trăng mật với mong muốn sớm sinh con nối dõi.

Vì vậy, sau 6 năm chờ đợi vẫn không có cháu ẵm bồng, cặp vợ chồng già đã đi đến quyết định, con trai và con dâu phải có con trong vòng 1 năm hoặc phải trả tiền đền bù cho họ.

Lý giải về số tiền bồi thường, ông bà Sanjeev cho biết trong suốt hàng chục năm qua họ đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm cho con trai học phi công. Sau đó còn phải chi trả cho một đám cưới xa hoa để rước về một nàng dâu quý.

"Các khoản bồi thường bao gồm chi phí tổ chức tiệc cưới ở khách sạn 5 sao, chi phí mua một chiếc xe hơi sang trọng trị giá 80.000 USD và chi phí nghỉ trăng mật ở nước ngoài của cặp vợ chồng trẻ", tờ Times of India cho hay.

Cặp vợ chồng già cũng đã chi 65.000 USD cho con trai học phi công ở Mỹ nhưng giờ anh đang thất nghiệp ở Ấn Độ.

"Chúng tôi phải vay mượn để xây nhà và đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Về mặt tinh thần, chúng tôi cũng đang rất buồn vì phải sống một mình", ông bà Sanjeev nói thêm.

Bây giờ họ muốn con trai trả lại chính xác những khoản tiền này và cả phí bồi thường thiệt hại. Tổng số tiền tính ra tương đương 650.000 USD. “Chúng tôi đã hy sinh ước mơ của mình để nuôi dạy con trai. Việc trở thành ông bà là mong mỏi của mọi bậc cha mẹ. Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục con trai và vợ của nó nhưng chúng không để ý đến yêu cầu của chúng tôi. Chúng tôi rất đau lòng vì có khi nhắm mắt xuôi tay cũng không được gặp cháu", ông Sajneev nói với The National World.

Luật sư của ông bà Sanjeev xác nhận hiện tòa đang thụ lý vụ việc và dự kiến sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 17/5 tới.

Minh Hoa (th)