Sự kiện

VNG chính thức tham gia vào lĩnh vực logistics

VNG chính thức đầu tư vào ngành Logistics - một lĩnh vực đặc biệt, tác động trực tiếp đến nền kinh tế nhưng chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng.

Luôn có niềm tin về việc thay đổi cuộc sống hàng chục triệu người Việt Nam thông qua sức mạnh của công nghệ, những năm gần đây VNG thường đầu tư vào nhiều công ty tiềm năng khác nhau. Lựa chọn mới nhất của VNG chính là ngành Logistics - một lĩnh vực đặc biệt, tác động trực tiếp đến nền kinh tế nhưng chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng.

Với thế mạnh về công nghệ, năng lực quản lý và vận hành logistics vượt trội, đặc biệt là một mô hình kinh doanh hệ sinh thái sáng tạo, EcoTruck là đối tác phù hợp với chiến lược mở rộng hệ sinh thái công nghệ của VNG, đồng thời hai bên cùng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu xây dựng hệ sinh thái logistics bền vững.

EcoTruck là đối tác phù hợp với chiến lược mở rộng hệ sinh thái công nghệ của VNG.

EcoTruck là một start-up logistics công nghệ, hoạt động ở Việt Nam từ cuối năm 2017. Những sáng kiến của EcoTruck đã giúp tối ưu được vận hành, cắt giảm chi phí cho nhiều doanh nghiệp, mang lại nhiều giá trị cho các đối tác vận tải, đặc biệt là trong phân khúc vận tải hàng hoá lớn.

Trong 3 năm qua, EcoTruck đã hợp tác với hơn 400 khách hàng doanh nghiệp, quản lý hơn 400 nhà xe với một đội xe hơn 7.000 xe bao gồm xe đầu kéo và xe tải các loại.

Trước đó, trong năm 2018, ở vòng gọi vốn Pre Series A, EcoTruck gọi được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư như 3CC, VietCapital Ventures, Nextrans, Access Ventures, FuturePlay, cùng một số nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Tin vui với VNG  những ngày cuối năm 2020 đến từ Forbes Việt Nam, VNG được vinh danh trong Top 50 thương hiệu Việt Nam dẫu đầu năm 2020 với các con số nổi bật: 5 trong nhóm thương hiệu dẫn đầu ngành Công nghệ - Viễn thông; 25 trong Top 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu 2020...

VNG được vinh danh trong Top 50 thương hiệu Việt Nam dẫu đầu năm 2020.

Cũng theo báo cáo từ Forbes, Giá trị thương hiệụ của VNG đạt 69,3 triệu USD, tăng gần 10 triệu USD so với năm 2019. VNG cũng là công ty phát hành trò chơi và nội dung duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng.

Trong năm qua, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, VNG đã liên tục được vinh danh tại các lễ trao giải uy tín, tiêu biểu như: Nơi làm việc tốt nhất Châu Á; Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN; Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất

Trong 3 năm tới, VNG định hướng tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở mảng game online với quy mô toàn cầu và mảng nền tảng kết nối (Zalo) để trở thành công ty công nghệ nội dung, sử dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi.

N.M