An ninh - Hình sự

Vĩnh Phúc: Khởi tố 2 đối tượng giao cấu với trẻ em

(NĐT) Do có quen biết từ trước, nên khi thấy cháu T. (SN 2004) đang đi chơi một mình, Tùng và Tiến đã rủ cháu T. đi chơi. Sau đó, Tùng và Tiến đã thay nhau thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân trong nhà nghỉ.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng – Phó trưởng Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Thanh Tùng (SN 1997) và Phạm Văn Tiến (SN 1997) cả 2 đều trú tại Đồng Khâu, phường Tích Sơn, TP.Vĩnh Yên về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Hai đối tượng Tùng và Tiến.

Trước đó, đầu tháng 8/2018, Công an TP.Vĩnh Yên có tiếp nhận được đơn tố cáo của gia đình cháu Hoàng Thị Hồng T. (SN 2004, trú tại khu 5, xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về việc cháu T. bị 2 đối tượng Tiến và Tùng đưa vào nhà nghỉ thực hiện hành vi giao cấu. Tiếp nhận thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Vĩnh Yên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Vĩnh Yên đã xác định đơn tố cáo của gia đình cháu T. là đúng sự thật. Ngày 17/9, Tùng và Tiến đã bị đưa về trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Tùng và Tiến đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua đó, 2 đối tượng này đã thừa nhận có thực hiện giao cấu với cháu T..

Cụ thể, vào khoảng 21h30 ngày 1/07, Tùng và Tiến đang trên đường đi chơi thì bắt gặp cháu Hoàng Thị Hồng T. đang đi xe máy một mình. Do cả 3 đã quen biết nhau từ trước, nên khi đó Tùng và Tiến đã rủ cháu T. đi chơi. Sau đó, Tùng chở cháu T. đi chơi, còn Tiến đi chơi với một nhóm bạn khác.

Khi chở cháu T. đến khu vực đường tàu (thuộc địa bàn phường Định Chung, TP.Vĩnh Yên), thì Tùng dừng xe lại và thực hiện hành vi giao cấu với cháu T. và được cháu T. đồng ý. Tuy nhiên, đang trong lúc “hành sự”, bất ngờ cháu T. đẩy Tùng ra không cho Tùng tiếp tục giao cấu nữa.

Sau đó, Tùng tiếp tục rủ cháu T. và gọi điện cho Tiến ra quán uống bia. Tuy nhiên, khi đến quán bia, cháu T. đã bỏ về để đi chơi cùng với bạn. Lúc này chỉ có Tùng và Tiến và uống bia. Một lúc sau, Tùng tiếp tục gọi điện cho cháu T. quay lại đón mình để về nhà lấy xe máy đi chơi.

Trên đường về nhà, Tùng đã liên tục dụ dỗ cháu T. cho mình giao cấu. Sau đó, vào khoảng 00h30 ngày 2/7 Tùng đã chở cháu T. vào nhà nghỉ Chiều Tím (thuộc phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên). Tại đây, Tùng và cháu T. đã giao cấu với nhau, sau đó Tùng gọi điện cho Tiến đến để tiếp tục giao cấu với cháu T., còn mình thì về nhà lấy tiền để trả tiền nhà nghỉ.

Khi quay lại nhà nghỉ, Tùng thấy Tiến và cháu T. đang giao cấu với nhau. Sau đó, hai đối tượng này tiếp tục thay nhau giao cấu với cháu T.. Theo lời khai tại cơ quan công an, Tùng đã giao cấu với cháu T. 3 lần, còn Tiến giao cấu với cháu T. 2 lần. Tất cả đều được sự đồng ý của cháu T..

Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Vĩnh Yên điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.