An ninh - Hình sự

Vĩnh Phúc: Điều tra, làm rõ chủ bãi xe hành hung khách du lịch

Không đồng ý với mức giá trông xe, 2 du khách đã bị một người xưng là chủ bãi xe đe dọa, uy hiếp và hành hung gây thương tích.

Chiều 23/11, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Đinh Văn Mười cho biết, UBND huyện chưa nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc, nhưng ngay sau khi có thông tin phản ánh, huyện đã chỉ đạo xác minh làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, chiều 13/11, anh L.Q.T và bạn là L.V.Đ lên Khu du lịch Tam Đảo (thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) chơi. Tại đây, do không đồng ý với mức giá vé trông xe máy là 20.000 đồng/xe từ phía người trông giữ xe đưa ra nên 2 bên xảy ra to tiếng.

Sau đó, một thanh niên tự xưng là chủ của bãi xe tới chửi bới, uy hiếp, dọa đánh 2 vị khách trên.

Theo đoạn clip lan truyền lên mạng xã hội, du khách phản ánh, thấy giá trông xe cao, vé xe lại không phải vé như bình thường (là loại vé dùng nhiều lần, không phải mẫu vé như nhà nước ban hành), nên chúng tôi thắc mắc sao giá cao (bình thường cao lắm cũng chỉ khoảng 10.000 đồng/ xe).

Trước thắc mắc của khách, thanh niên tự xưng là chủ của bãi xe có lời lẽ vẻ thách thức: “Tất cả các điểm đều thu 20.000 đồng/vé xe máy, từ trước tới giờ đều là 20.000, ở đây tao ra luật… tao là chủ”.

Tiếp đó, người trông giữ xe vừa chửi bới, vừa lao tới đòi đánh Đ. thì T. lao vào can ngăn, nhưng đã bị thanh niên này quay sang chửi, đấm túi bụi vào đầu. Sau đó, hai bên còn tiếp tục lao vào nhau. Được nhiều người can ngăn kịp thời nên vụ ẩu đả được giải tán, không xảy ra thương tích. Sự việc diễn ra khiến nhiều khách du lịch có mặt tại đây chạy tán loạn.

Địa điểm xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet. 

Qua tìm hiểu, người thanh niên tự xưng là “chủ” của bến xe xuất hiện trong video là con trai ông Phạm Ngọc Quang, thường trú tại: xã Yên Dương, huyện Tam Đảo – Người được UBND Thị trấn Tam Đảo giao khoán trông giữ xe tại 2 bến xe là: Bến xe Cổng lên đền Bà Chúa Thượng Ngàn và Bến xe Thác Bạc. Một bến còn lại tại điểm bến Trước cửa Công an Thị trấn được UBND Thị trấn giao khoán cho ông Quách Văn Trường (xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo).

Sau khi xảy ra sự việc trên, do lo sợ bị chặn đánh, đe dọa nên anh T. đã trình báo sự việc tới cơ quan công an và UBND Thị trấn Tam Đảo. 

Lãnh đạo UBND thị trấn Tam Đảo cũng cho hay, mức phí 20.000 đồng/xe máy là cao hơn với mức quy định.

Sự việc đang được cơ quan Công an và các đơn vị liên quan tiến hành xử lý theo quy định, ai sai sẽ bị xử lý.

Han (t/h từ Vietnamnet, Thương hiệu và Pháp luật)