An ninh - Hình sự

Vĩnh Phúc: Bắt nghi phạm ném bom xăng gây cháy liên hoàn

Sau 1 giờ tích cực triển khai công tác chữa cháy, vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát hoàn toàn và không gây thiệt hại về người.

Tối 1/9, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ một nghi phạm liên quan vụ cháy tại phường Hùng Vương, Tp.Phúc Yên. Đối tượng được xác định là Nguyễn Đình Huy (36 tuổi, trú Tp.Phúc Yên)

Trước đó, vào 13h chiều cũng ngày, người dân nghe tiếng hô hoán từ cửa hàng kinh doanh xe máy trên phố Trần Hưng Đạo đã chạy ra quan sát. Thời điểm này, lửa đã bùng dữ dội tại cửa hàng xe máy, rồi lan sang 3 nhà bên cạnh.

Theo lãnh đạo địa phương, trước khi xảy ra sự việc, người dân nhìn thấy một người đàn ông ném một vật gì đó vào cửa hàng xe máy, sau đó lửa bùng dữ dội, người đàn ông này cũng rời khỏi hiện trường ngay lập tức.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu trụi 4 nhà liên tiếp nhau. Ảnh: Vnexpress. 

 
Ngay sau nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã nhanh chóng huy động 6 xe cứu hỏa cùng 50 chiến sĩ đến hiện trường, dùng vòi rồng phun nước dập lửa, ngăn cháy lan.

Ngọn lửa được khống chế sau một giờ bùng phát và không gây thiệt hại về người nhưng khiến 4 cửa hàng kinh doanh, nhiều xe máy, đồ đạc bị cháy hoàn toàn.

Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng xác định nghi phạm phóng hỏa là Nguyễn Đình Huy. 

Hiện, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục tiến hành điều tra, lấy lời khai của nghi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Han (t/h từ Thanh Niên, Vnexpress)