An ninh - Hình sự

Vĩnh Phúc: Bắt đối tượng tàng trữ ma túy trang bị súng và lựu đạn

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an huyện Vĩnh Tường đã bắt quả tang Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “chấm”, SN 1984, trú tại thôn Trúc Lâm, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường) có hành vi bán trái phép chất ma túy.

Cụ thể, vào khoảng 13h45 phút ngày 25/2 Công an huyện Vĩnh Tường bất ngờ ập vào nhà nghỉ Yến Ngọc thuộc xã Chấn Hưng, bắt quả tang đối tượng Dũng đang có hành vi bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Dũng "chấm" tại cơ quan công an.

Cơ quan công an thu giữ được 1 túi nilon bên trong có 5 viên ma túy tổng hợp và một gói ma túy ngựa có trọng lượng là 1,0606 gam; 1 ĐTDĐ và 4.500.000 đồng.

Đấu tranh mở rộng vụ án, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Dũng “chấm” thu giữ 1 cân tiểu ly, 170 viên ma túy ngựa, 04 viên ma túy kẹo, 2 cục heroin, 3 túi ma túy đá cùng một số túi chứa chất bột màu trắng và nâu, có tổng trọng lượng là 63,3014 gam.

Ngoài ra, còn thu giữ 1 khẩu súng săn, 45 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 9 điện thoại di động và số tiền gần 100 triệu đồng được cất giấu nhiều nơi khác nhau tại nơi ở của đối tượng.

Tang vật thu giữ của đối tượng Dũng "chấm".

Tại cơ quan Công an, đối tượng Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Dũng là đối tượng nghiện và có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

“Hiện tại cơ quan công an đang tiến hành kiểm tra xem toàn bộ số súng, đạn và lựu đạn của đối tượng có phải hàng thật hay không, là vũ khí quân dụng hay tự chế từ đó sẽ có đầy đủ căn cứ để xử lý”, vị lãnh đạo cho hay.

Hiện Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Dũng để tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.