An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Xử lý đối tượng chia sẻ thông tin xuyên tạc trên mạng xã hội

Lợi dụng không gian mạng, các đối tượng ở Vĩnh Long đăng tải, chia sẻ thông tin bịa đặt về chủ trương, chính sách tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Đảng, Nhà nước.

Ngày 18/12, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, Công an huyện Long Hồ và Công an xã Hòa Ninh mời làm việc đối với V.M.T., SN 1976, ngụ tại ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo cơ quan công an, trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12/2021, T. đã sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Thảo Võ” cung cấp, chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân, như: chính sách tiêm vắc-xin phòng Covid-19, xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước,...

Làm việc với cơ quan công an, ban đầu T. cho rằng mình không sử dụng tài khoản Facebook “Thảo Võ” đã lâu và cũng không nhớ những bài viết đã đăng tải, chia sẻ. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh và các tài liệu của cơ quan Công an thu thập được, đối tượng thừa nhận mình là chủ của tài khoản Facebook “Thảo Võ” và có thực hiện việc đăng tải, chia sẻ các thông tin như trên.

Cơ quan công an đang làm việc đối với Đ. (áo trắng). (Ảnh: Công an Vĩnh Long).

Trước đó, ngày 15/12, Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với ngành chức năng mời làm việc đối với P.V.Đ., SN 1990, ngụ tại ấp An Nhơn, xã Trung Thành về hành vi cung cấp, chia sẻ nhiều thông tin bịa đặt về chủ trương của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, gây hoang mang trong nhân dân.

Tại cơ quan công an, Đ. thừa nhận mình là chủ các tài khoản Facebook “Christian Phạm”, “Phạm Văn Đạt”, “Đạt Phạm”, có hành vi cung cấp, chia sẻ nhiều thông tin bịa đặt như công an thu thập.

Hiện, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Vĩnh Long đã lập biên bản vi phạm hành chính và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm