An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Xử lý nhóm thanh thiếu niên đua xe trái phép trên quốc lộ

Nhóm thanh thiếu niên tụ tập cổ vũ đua xe và đua xe trái phép trên quốc lộ vừa bị ngành chức năng kịp thời ngăn chặn, đồng thời lập hồ sơ xử lý.

Chiều 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Vĩnh Long lập hồ sơ điều tra đối với nhóm thanh thiếu niên tụ tập cổ vũ và đua xe trái phép.

Nhóm 4 thanh thiếu niên tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 2h sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long đã kịp thời ngăn chặn và giải tán một vụ tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Hòa Phú (huyện Long Hồ).

Thời điểm trên, các lực lượng đang phối hợp tuần tra trên Quốc lộ 1 thì phát hiện tại đoạn Km 2046 thuộc xã Hòa Phú, có một nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe, cổ vũ đua xe trái phép với hàng chục xe máy.

Công an tạm giữ 4 xe máy tham gia cổ vũ đua xe trái phép.

Tổ công tác đã kịp thời ngăn chặn và tạm giữ 4 xe máy, làm việc với 4 thanh niên tụ tập tham gia cổ vũ đua xe trái phép. Các thanh niên này có địa chỉ tại huyện Vũng Liêm, huyện Long Hồ và Tp.Vĩnh Long.

Tại cơ quan công an, 4 thanh niên này đã thừa nhận việc tụ tập với nhiều thanh niên khác để cổ vũ và đua xe trái phép trên tuyến quốc lộ 1.

Cảnh sát làm việc đối với 4 thanh thiếu niên tham gia đua xe trái phép.

Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng đã thừa nhận có tham gia tụ tập và cổ vũ đua xe trái phép đoạn gần dốc cầu Cần Thơ thuộc xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh) vào rạng sáng 1/9.

Liên quan vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã chỉ đạo, yêu cầu xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với các thanh thiếu niên nêu trên.

Thanh Lâm