Sự kiện

Vĩnh Long: Trao 1.000 suất quà cho người nghèo ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

1.000 suất quà với tổng giá trị 1 tỷ đồng được hỗ trợ cho các hộ gia đình nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội, chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Chiều 21/5, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh vừa kết hợp với một công ty tổ chức hỗ trợ 1.000 phần quà cho các hộ gia đình nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội, chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn tỉnh gặp khó do đại dịch Covid-19, với tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Mỗi phần quà gồm 800.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm (trị giá 200.000 đồng).

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (thứ hai từ trái sang) tại buổi trao quà ở xã Hòa Hiệp.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thực hiện việc cách ly, giãn cách xã hội để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo phương châm “chống dịch như chống giặc”, các địa phương và người dân trong cả nước thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cấp với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao.

Điều đó giúp nhân dân ta vượt qua dịch bệnh an toàn.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm và thu nhập của người dân, cuộc sống các gia đình khó khăn lại khó khăn hơn.

Trong hoàn cảnh đó, nhiều cá nhân, tập thể đến với cộng đồng bằng tấm lòng và sự quan tâm kịp thời, làm ấm áp thêm tình người.

Sáng cùng ngày, tại xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, đoàn đã trao 111 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh gặp khó do đại dịch Covid-19.

Nhận được những phần quà ý nghĩa, người dân tỏ ra vui mừng và không quên gửi lời cảm đến đơn vị tài trợ, cũng như sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long.

Món quà ấm áp này không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần, giúp họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.