Sự kiện

Vĩnh Long: Tỉnh đoàn phát động phong trào chống rác thải nhựa

Tỉnh đoàn Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Ngày 5/6 tại quảng trường Tp.Vĩnh Long, Tỉnh đoàn Vĩnh Long phối hợp với Sở TN-MT tỉnh tổ chức Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Đây là phong trào nhằm tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên và toàn thể người dân phải có hành động, việc làm cụ thể để hạn chế tối đa rác thải nhựa. 

Lễ phát động phong trào chống rác thải nhựa. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo ông Nguyễn Văn Liệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, từng cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong việc thực hiện phong trào chống rác thải nhựa. Xây dựng mô hình, phong trào thi đua chống rác thải nhựa. Nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay để hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa dùng một lần; tiếp tục duy trì các mô hình chống rác thải nhựa trong trường học.

“Cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Các sở ngành, địa phương nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh các cơ chế chính sách khuyến khích trong việc hạn chế sử dụng, tiến đến chấm dứt sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng một lần, phát triển sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường”, ông Nguyễn Văn Liệt nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Hội Liện hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã trao giỏ đi chợ cho hội phụ nữ 11 phường xã trên địa bàn Tp.Vĩnh Long. Đại diện 11 hội phụ nữ xã, phường ở Tp.Vĩnh Long cũng đã nêu cao tinh thần thực hiện phong trào chống rác thải nhựa và triển khai có hiệu quả phong trào “Phụ nữ nói không với túi nilon”.

Thanh Lâm