Dân sinh

Vĩnh Long: Tiếp nhận 12 hũ tro cốt người dân tử vong do Covid-19

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức tiếp nhận, bàn giao 12 hũ tro cốt người dân tử vong do mắc Covid-19 cho người thân của nạn nhân.

Ngày 5/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long tổ chức tiếp nhận 12 hũ tro cốt người dân Vĩnh Long tử vong do mắc Covid-19, đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Tp.HCM, do Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Cục Chính trị Quân khu 9 bàn giao.

Công tác tiếp nhận, bàn giao được thực hiện trang trọng, chặt chẽ, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đúng với phong tục truyền thống của từng địa phương; thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình quân - dân trong mọi hoàn cảnh.

Sau khi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức bàn giao lại các tro cốt cho người thân của nạn nhân trên địa bàn các huyện và Tp.Vĩnh Long.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; qua đó nhằm động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát của người dân Vĩnh Long, đáp ứng nguyện vọng gia đình, người thân của các nạn nhân tử vong do dịch Covid-19.

Thanh Lâm